VỌNG RA BIỂN
Sự im lặng sục sôi
09:59 | 22/06/2011
Một trăm phần trăm chiến sĩ trong đơn vị đặc công hải quân viết đơn tình nguyện ra công tác tác tại những vùng biển đảo tiền đồn đang “nóng lên từng ngày” bởi những hành động “xâm bờ lấn cõi” của những quốc gia đang nuôi ảo vọng xưng hùng xưng bá trên biển Đông. 
Sự im lặng sục sôi
Các chiến sỹ ở đoàn M26 Đặc công Hải quân
Khi đại tướng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đứng trên diễn đàn Sanggri-la 10 đanh thép lên tiếng phản đối những hành động vi phạm chủ quyền Việt Nam trên những vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam theo Công ước về luật biển quốc tế, thì ở trong nước những người lính của quân đội nhân dân Việt Nam vẫn miệt mài luyện tập trên thao trường.

Trong những buổi tối sinh hoạt tập thể, chủ đề Hoàng Sa - Trường Sa luôn là chủ đề dành được sự yêu thích của các chiến sĩ. Họ hát những bài hát về biển, đảo, về Trường Sa không xa.

Khi nghe chính trị viên đọc những bản tin, những bài báo viết về sự ngang ngược của những “tàu lạ” chèn ép ngư dân mình, cản trở những hoạt động kinh tế và nghiên cứu khoa học trong vùng đặc quyền kinh tế của nước mình, thì trong lòng họ đều sục sôi căm giận.

Nhưng là người lính, họ im lặng lắng nghe và chờ đợi. Sự im lặng của những người lính không bao giờ là sự im lặng cam chịu, nhẫn nhục. Đó là sự im lặng để suy ngẫm, chiêm nghiệm và tích tụ năng lượng tinh thần, để khi Tổ Quốc và nhân dân ra lệnh, sẽ bùng lên thành bão lửa dội xuống đầu mọi kẻ xâm lược.

“Là một quốc gia biển, trải qua nhiều chiến tranh, chúng tôi thấu hiểu giá trị của hòa bình và ổn định cho xây dựng và phát triển đất nước. Chính vì vậy, chính chính sách quốc phòng của Việt Nam là hòa bình và tự vệ”. Tinh thần chính nghĩa của Việt Nam đã được Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tuyên bố dõng dạc trước diễn đàn Sanggri-la.

Là hậu duệ của những chiến binh từng bách chiến bách thắng trong nhiều cuộc chiến chống xâm lược, mà gần đây nhất là chiến thắng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, những người lính trẻ của chúng ta hôm nay nhất định không kém hơn cha ông khi Tổ quốc lâm nguy.

Nhân dịp tới thăm một đơn vị đặc công hải quân, chúng tôi đã được nghe các chiến sĩ trẻ nói lên ý chí quyết tâm bảo vệ Tổ Quốc của mình.

Một trăm phần trăm chiến sĩ trong đơn vị viết đơn tình nguyện ra công tác tại những vùng biển đảo tiền đồn, các vùng biển đang “nóng lên từng ngày” bởi những hành động “xâm bờ lấn cõi” của những quốc gia đang nuôi ảo vọng xưng hùng xưng bá trên biển Đông.

Khi hỏi họ về việc có nhiều bạn trẻ ở Hà Nội và các thành phố lớn trong cả nước bức xúc trước cảnh tàu nước ngoài hành xử ngang ngược trên vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã lên mạng tạo diễn đàn, cùng nhau nói lên ý chí quyết tâm bảo vệ Tổ Quốc của mình, những người lính trẻ của đoàn hải quân H26 đã thẳng thắn trả lời: “Chúng em có biết chuyện đó và sẵn sàng tham gia mọi diễn đàn nói về tình yêu Tổ Quốc và quyết tâm sẵn sàng xả thân vì nước. Nhưng hiện nay, chúng em đang là chiến sĩ, đứng trong đội ngũ, chúng em phải tuân thủ mọi kỉ luật của quân đội. Hành động thiết thực nhất của chúng em là rèn luyện kỹ chiến thuật cho thật tinh thông để khi Tổ Quốc kêu gọi ra trận là chúng em có đủ bản lĩnh để chiến thắng mọi kẻ thù. Chúng em luôn sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ hòa bình và sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ Quốc”.
 

Theo Vũ Thạch -  ENEWS.

































Các bài mới
Các bài đã đăng