VỌNG RA BIỂN
Triển lãm tranh cổ động “Bảo vệ biên giới biển đảo”
10:19 | 05/09/2011
Chào mừng 66 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, từ ngày 2 đến ngày 10/9, Hội Mỹ thuật TP.HCM tổ chức triển lãm 128 tranh cổ động với chủ đề “Bảo vệ biên giới biển đảo” tại 218A Pasteur, Q.3, TP.HCM.
Triển lãm tranh cổ động “Bảo vệ biên giới biển đảo”
Tranh cổ động có sử dụng bản “Văn khao lề thế lính Hoàng Sa” năm Tự Đức thứ 20(1867)
[if gte mso 9]> Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Họa sĩ Huỳnh Văn Mười - Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM cho biết: “Các họa sĩ rất hào hứng khi được mời sáng tác về chủ đề Bảo vệ biên giới biển đảoTổ quốc. Kinh phí để có tác phẩm dự triển lãm đều được các họa sĩ tự túc, điều này thể hiện giới mỹ thuật rất quan tâm đến sự toàn vẹn lãnh thổ nước nhà. Thành phần các họa sĩ tham dự thuộc nhiều thế hệ khác nhau, chứng tỏ lòng yêu nước luôn được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”.

Được biết, sau triển lãm này, Hội Mỹ thuật TP.HCM sẽ tập hợp các tác phẩm thành một album size A3, gửi tặng Hải quân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 50 năm Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển sắp diễn ra. Họa sĩ Huỳnh Văn Mười cho biết thêm: “Tháng 4/2012, chúng tôi sẽ tổ chức triển lãm về chủ đề này với quy mô lớn hơn tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, với sự góp mặt của nhiều loại hình tranh, tượng chứ không giới hạn ở tranh cổ động như lần này”.

Theo Thanh Kiều - TT&VH







Các bài mới
Các bài đã đăng