VỌNG RA BIỂN
Hội thảo khoa học “Đường Hồ Chí Minh trên biển – Con đường của ý chí và sức sáng tạo Việt Nam”
09:05 | 16/09/2011
Chiều 13-9, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học "Đường Hồ Chí Minh trên biển – Con đường của ý chí và sức sáng tạo Việt Nam”. Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Bộ Quốc phòng phối hợp cùng một số cơ quan hữu quan tổ chức hội thảo khoa học kể trên.
Hội thảo khoa học “Đường Hồ Chí Minh trên biển – Con đường của ý chí và sức sáng tạo Việt Nam”
Ảnh: Internet

Ban Tổ chức hội thảo đã nhận được hơn 70 tham luận khoa học của các đồng chí đã từng giữ trọng trách cao trong Đảng, Nhà nước, quân đội qua các thời kỳ; của các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp thuộc Quân chủng Hải quân; của các nhà khoa học trong và ngoài quân đội nhất là của những cán bộ chiến sĩ, thủy thủ đã từng sống, chiến đấu trên những con "tàu không số”.

Hội thảo là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23-10-1961/ 23-10-2011) nhằm tôn vinh, ghi nhận hy sinh to lớn cũng như những đóng góp lớn lao của các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các địa phương vùng duyên hải nơi con đường vận tải huyền thoại đi qua trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đồng thời tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về truyền thống vẻ vang, ý chí độc lập, tự lực, tự cường của quân và dân cả nước; bản chất tốt đẹp, tinh thần dũng cảm, quyết chiến quyết thắng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã làm nên Đường Hồ Chí Minh trên biển, một con đường huyền thoại, thể hiện sự đúng đắn, sáng tạo, độc đáo trong nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh cách mạng của Đảng. Hội thảo sẽ được tổ chức trong 2 ngày 22 – 23-9 tại Hải Phòng.

Theo K.Ly - ĐĐK

Các bài mới
Các bài đã đăng