VỌNG RA BIỂN
Việt Nam đồng tổ chức hội thảo về an ninh Biển Đông tại Bỉ
15:02 | 22/09/2011
Cuộc hội thảo với chủ đề "An ninh hàng hải trên Biển Đông" do Đại sứ quán Việt Nam, Đại sứ quán Philippines và Đại sứ quán Indonesia tại Vương quốc Bỉ đồng tổ chức diễn ra ngày 19/9 tại Viện nghiên cứu châu Á của châu Âu (EIAS), có trụ sở tại Brussels (Bỉ).
Việt Nam đồng tổ chức hội thảo về an ninh Biển Đông tại Bỉ
Ảnh: Internet
Cuộc hội thảo đã thu hút sự quan tâm của Đại sứ các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), giới nghiên cứu và các nhà báo quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, mở đầu hội thảo, ông David Fouquet, quan chức cấp cao của EIAS, đã trình bày về tình hình hiện tại trên Biển Đông. Ông nêu rõ cuộc hội thảo lần thứ 4 trong khuôn khổ "Các cuộc hội thảo bàn tròn của EIAS về an ninh hàng hải" này sẽ đề cập đến những vấn đề liên quan đến Biển Đông, đặc biệt là vai trò của Liên minh châu Âu (EU) trong việc giúp giải quyết tranh chấp lãnh hải hiện nay giữa các quốc gia trong khu vực.

Đại sứ Việt Nam tại Bỉ phát biểu tại hội thảo.


Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Philippines, Enrique A. Manalo và Đại sứ Indonesia, Arif Havas Oegroseno đã trình bày quan điểm của hai nước này về từng vấn đề liên quan tới Biển Đông, nêu những lo ngại về vấn đề an ninh và an tòan hàng hải tại khu vực bắt nguồn từ các tranh chấp lãnh hải. Tuy nhiên, hai vị Đại sứ đều nhấn mạnh các bên liên quan cần kiềm chế, không sử dụng vũ lực hay đe dọa sử dụng vũ lực để làm căng thẳng tình hình và điều quan trọng là phải tôn trọng luật pháp quốc tế .

Cũng tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam Phạm Sanh Châu đã nêu rõ quan điểm nhất quán về lập trường và thái độ của Đảng và Nhà nước Việt Nam về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, kiên trì giải quyết vấn đề tranh chấp Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), tôn trọng chủ quyền lãnh thổ và lợi ích của tất cả các bên liên quan, tuyệt đối không để xảy ra xung đột./.

Theo Thái Vân - Đăng Khoa - Vietnam+



























Các bài mới
Các bài đã đăng
Biển ru (21/09/2011)