Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Những sắc màu từ “Tặng phẩm tháng Ba”
14:35 | 09/03/2012

Chiều ngày 8/3, tại số 4 Hoàng Hoa Thám Huế, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Thiên Huế và Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Huế phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm “Tặng phẩm tháng Ba” nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Những sắc màu từ “Tặng phẩm tháng Ba”
Cắt băng khai mạc triển lãm

Cuộc triển lãm đã trở thành thường niên và có điểm đặc biệt chỉ toàn tác giả nam, sáng tác để ca ngợi ca nữ giới nhân ngày Quốc tế phụ nữ bên cạnh phòng tranh của nữ tác giả. Phòng triển lãm ra đời từ ý tưởng của họa sỹ Vũ Văn Thiện và nhà thơ Võ Quê vào năm 1997. Tính đến nay đã 15 năm tồn tại sinh hoạt của phòng tranh “tặng phẩm tháng Ba” như một sự hội ngộ của những tác phẩm dành tặng phái đẹp và là sân chơi của nhiều họa sĩ.

Đoàn nhà văn, nhà thơ Việt Nam và Trung tâm William Joiner
cùng đông đảo những người yêu nghệ thuật tham dự lễ khai mạc


Triển lãm năm nay đã quy tụ 28 tác giả với 28 tác phẩm gồm nhiều chất liệu như sơn mài, lụa, sơn dầu, acrylic, tổng hợp và tác phẩm điêu khắc gỗ. Các tác giả đã đem những tâm huyết để đưa vào tác phẩm của mình bằng nhiều phong cách và nhiều đề tài khác nhau, phản ánh cuộc sống từ những góc nhìn nghệ thuật, thể hiện sự vươn lên phát triển của vùng đất Cố đô trong thời hội nhập.

Tác phẩm Dạ khúc của họa sĩ Đặng Mậu Tựu


Đặc biệt, triển lãm đã có sự tham dự của Đoàn các nhà văn, nhà thơ đến từ Trung tâm William Joiner (Mỹ), nhân dịp sang thăm và tổ chức diễn đàn văn học Việt – Mỹ “Nhìn lại và phát triển” tại thành phố Huế. Tại buổi lễ, nhà thơ Kevin Bowen – Giám đốc Trung tâm William Joiner, đã phát biểu và cắt băng khai mạc.

 Triển lãm mở cửa đến ngày 28/3.
 

Dưới đây là một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm
Tác phẩm "Trăng treo" của họa sĩ Đặng Mậu Triết
Tác phẩm "Gánh" của họa sĩ Lê Minh Tuấn

 

Tác phẩm "Vườn tình" của họa sĩ Nguyễn Đình Dàng

 PV






 

Các bài mới
Các bài đã đăng