Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Nhà văn Hachikai Minmi thuyết trình về Văn học đương đại Nhật Bản tại Huế
15:50 | 23/03/2012

Sáng ngày 22/3, Nhà văn, nhà thơ Hachikai Minmi đã có buổi thuyết trình với chủ đề Văn học đương đại Nhật Bản- Nhìn từ thơ, diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Phương Nam, số 15 Lê Lợi, Huế; chương trình do Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Nhà văn tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Nhà văn Hachikai Minmi thuyết trình về Văn học đương đại Nhật Bản tại Huế
Nhà văn, nhà thơ trẻ Hachikai Minmi

Hachikai Minmi sinh năm 1974, cô theo học Văn học cổ điển tại trường Đại học Waseda. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, Mimi đã sáng tác với nhiều loại hình văn học khác nhau như sáng tác thơ, viết tiểu thuyết và viết nội dung cho sách tranh. Ngoài ra cô còn tham gia công tác dịch thuật một số sách tranh của nước ngoài, phê bình văn thơ và tham gia thuyết trình tại một số địa điểm công cộng.


Tác phẩm đầu tay của Hachikai Minmi là “Ima nimo uruotteiku jinchi” (tạm dịch: Nay trận địa ẩm ướt lên - 1999), tập thơ này đã đạt giải thưởng Nakahara Chuya. Tập thứ hai được cô viết vào năm 2005 với tên “Ku mono wa kuwareru yoru” (tạm dịch: Đêm loài ăn thịt bị ăn), tập thơ này cũng đã giành được giải thưởng Sensho Shinjin (Giải thưởng của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Kỹ thuật). Ngoài ra cô còn có một tập tùy bút “Kujaku no hane no me ga miteru” (tạm dịch: Đôi mắt trên bộ lông của một con công đang dõi nhìn- 2004) và nhiều tác phẩm tiêu biểu khác.


Tại buổi thuyết trình, nhà văn, nhà thơ trẻ Hachikai Minmi đã giới thiệu đến với độc giả về văn học đương đại Nhật Bản và những tác phẩm của cô. Nhà văn Hachikai Minmi cũng đã trao đổi, giao lưu và trả lời nhiều câu hỏi về văn học Nhật Bản với các nhà văn các cây viết trẻ, sinh viên và công chúng yêu văn học Cố đô Huế.


Trong chiều cùng ngày, tại Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, nhà văn Hachikai Minmi đã có buổi toạ đàm giao lưu với văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế.

Nhà văn Hachikai Minmi sẽ có buổi thuyết trình về đề tài này tại Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 24/3.

PV

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng