Từ Ô Lâu đến Hải Vân
TP Huế: Họp thống nhất việc tổ chức các hoạt động cộng đồng tại Festival 2012
12:56 | 29/03/2012

Chiều 28/3, UBND Thành phố Huế đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan, đơn vị trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia tổ chức các hoạt động cộng đồng tại Festival Huế 2012 để thống nhất một số nội dung liên quan…. 

TP Huế: Họp thống nhất việc tổ chức các hoạt động cộng đồng tại Festival 2012

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện các đơn vị báo cáo tình hình chuẩn bị tổ chức các hoạt động cộng đồng tại Festival Huế 2012, cũng như những vướng mắc liên quan đến công tác này. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Festival Huế đã giải thích cho các đơn vị rõ về các vấn đề như kinh phí, địa điểm tổ chức, yêu cầu của BTC về quy mô của các hoạt động sẽ diễn ra, đặc biệt là lễ hội rước đèn và Vinh quy bái tổ...

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: ở bất cứ kỳ Festival nào, hoạt động cộng đồng  cũng có ý nghĩa quan trọng và được người dân chờ đón. Tại Festival Huế lần này, tỉnh đã giao phần lớn những hoạt động này cho TP chủ trì, vậy nên lưu ý các đơn vị phải chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc tránh sai sót, nhất là khi các hoạt động này diễn ra đậm đặc trên nhiều khu vực khác nhau. Ông Nguyễn Đăng Thạnh cũng đề nghị các đơn vị như Công An TP, Trung tâm công viên cây xanh, Công ty môi trường và công trình đô thị Huế với khả năng của mình tạo điều kiện hỗ trợ về vấn đề an ninh, điện nước, vệ sinh môi trường…, ngược lại các đơn vị cũng cần chủ động phối hợp để các hoạt động đều diễn ra an toàn, sôi động, tạo được ấn tượng đẹp và thu hút nhiều công chúng cùng tham gia.


Được biết, trong thời gian diễn ra Festival Huế 2012 sẽ có hàng chục hoạt động được các đơn vị của TP đảm nhiệm tổ chức. Chỉ tính riêng 3 cơ quan gồm Nhà thiếu nhi, Thành đoàn Huế và Phòng giáo dục Đào tạo TP phối hợp tổ chức đến 13 hoạt động với sự tham gia của học sinh các trường tiểu học, THCS như: Hội thi kể chuyện cổ tích, Ngày hội đọc sách “Mở cửa tri thức”, Ngày hội giới thiệu sách “Chúng em với di sản văn hóa Huế”, Ngày hội trò chơi dân gian, Lễ rước đèn, lễ hội “Vinh quy bái tổ”…; Trung tâm thể dục thể thao TP chủ trì tổ chức 3 hoạt động cộng đồng gồm: Thi đấu cờ người, Hội trò chơi dân gian, Đua thuyền truyền thống.

Q.P         

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng