Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Thừa Thiên Huế: Công bố quy hoạch đô thị Chân Mây Lăng Cô
10:59 | 21/04/2012

SHO - Ban quản lý dự án Quy hoạch Khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô vừa tổ chức công bố trước  dân quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 khu đô thị Chân Mây, huyện Phú Lộc, Tỉnh Thừa Thiên Huế.       

Thừa Thiên Huế: Công bố quy hoạch đô thị Chân Mây Lăng Cô

Tại buổi công bố, Ban quản lý các dự án quy hoạch khu Kinh tế Chân Mây đã giới thiệu một cách khá chi tiết về Quy hoạch khu đô thị Chân Mây cho đại diện chính quyền địa phương và người dân của 3 xã Lộc Thủy, Lộc Tiến và Lộc Vĩnh, những địa phương nằm trong vùng quy hoạch. Quy hoạch Khu đô thị Chân Mây có diện tích khoảng 3440 ha, với mục tiêu hướng đến xây dựng Khu đô thị Chân Mây hiện đại mang tầm quốc gia, quốc tế, hoàn chỉnh về cơ cấu chức năng, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; nhưng vẫn mang bản sắc riêng của kiến trúc, văn hóa Huế và vùng sinh thái tự nhiên ven biển. Đây còn là một thành đô thị sinh thái, an toàn và thân thiện với môi trường, có nhiều không gian xanh, cấu trúc đô thị đạt được khả năng thông thoáng tốt, tạo được môi trường sống, làm việc thuận lợi và có sức hấp dẫn, thu hút đầu tư. Ông Lê Văn Tuệ - Giám đốc Ban quản lý các dự án quy hoạch Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cho biết, việc công bố quy hoạch này sẽ giúp người dân thấy được hình ảnh tương lai của đô thị mình đang sống, cơ sở pháp lý quan trọng giúp chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả trọng quản lý đô thị, hạn chế tình trạng xây dựng nhà trái phép đang rất nóng tại đây, đồng thời cũng là yêu tố quan trọng để hấp dẫn nhà đầu tư đến với khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

Khu đô thị Chân Mây


Với tổng số kinh phí xây dựng quy hoạch khoảng gần 1,5 triệu USD, lại được thực hiện bởi một đơn vị tư vấn có uy tín hàng đầu của Nhật Bản, công ty Nikken Sekkei Civil Engineering. Quy hoạch khu đô thị Chân Mây được các chuyên gia đánh giá có tầm nhìn xa. Theo quy hoạch, đến năm 2025 dự báo dân số của khu đô thị là 130.000 người. Toàn bộ khu đô thị Chân Mây được phân thành 2 khu vực lớn nằm về phía Bắc và Nam quốc lộ 1A. Trong đó, khu trung tâm của khu đô thị nằm về phía Bắc quốc lộ 1A có diện tích 2095 ha sẽ gồm  khu hành chính, phức hợp các tòa nhà thương mại, văn phòng và khu nhà ở và tái định cư. Khu đô thị kết hợp với khu công nghệ cao, công nghiệp sạch và công nghiệp kỹ thuật cao nằm về phía Nam quốc lộ 1A, có diện tích 1344 ha.


Ý tưởng quy hoạch của Khu đô thị Chân Mây hướng đến là xây dựng Chân Mây trở thành một Đô thị sinh thái an toàn - an tâm, giàu có về con người và cây xanh. Đô thị thu hút được nguồn nhân lực ưu tú và các doanh nghiệp lớn, tăng sự năng động của khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Điểm nổi bật của quy hoạch này là cấu trúc không gian đô thị không theo hướng dàn trải mà được phát triển theo mô hình nhiều khu chức năng liên kết hữu cơ trên cơ sở hệ thống đường đô thị được phân thứ bậc rõ ràng cùng với mạng lưới giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả và mạng lưới đường đi bộ kết nối thuận tiện. Đan xen giữa các khu chức năng và dọc theo các dòng sông, các kênh đào mới, thiết lập nhiều khu vực không gian xanh thông thoáng để đưa thiên nhiên vào trong đô thị. Trong đó, chú trọng hình thành môi trường tự nhiên với nhiều cây xanh, mặt nước, đặc biệt khai thác tầm nhìn đẹp hướng ra sông, biển.

Q.P

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng