Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Lễ hội Sóng nước Tam Giang 2012
08:58 | 19/05/2012

Vào lúc 20 giờ tối ngày 18/5, tại sân khấu nổi bến đò Cồn Tộc - bên Phá Tam Giang thơ mộng đã diễn ra diễn ra chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Sóng nước Tam Giang lần thứ hai.

Khai mạc Lễ hội Sóng nước Tam Giang 2012

Đây là hoạt động hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 và nằm trong chương trình khám phá biển và đầm phá của tỉnh Thừa Thiên Huế, diễn ra trong hai ngày 18-19/5.


Tại đêm khai mạc, khán giả đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đặc trưng của miền quê sông nước bên Phá Tam Giang - Quảng Điền với sự tham gia của các diễn viên đến từ Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế. Đặc biệt, với sự có mặt của các ngôi sao ca nhạc Siu Black, Đàm Vĩnh Hưng, Long Nhật, Phạm Trưởng, Saka Trương Tuyền, Hồ Quang Hiếu... đã thu hút hằng ngàn du khách và người dân tham gia.


Trước đó, trong sáng cùng ngày tại Miếu thờ Bà Tơ ở thôn Bác Vọng Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền đã  đã diễn ra Lễ tế Bà Tơ với các hoạt động như diễn xướng hát bả trạo tái hiện cảnh rước Bà Tơ và đua thuyền trên sông Bồ, đây là điểm nhấn của Lễ hội Sóng nước Tam Giang. Tại bến đò Cồn Tộc cũng đã diễn ra các hoạt động như: Khai mạc Hội chợ, Làng nghề, ẩm thực; Hội trại thanh niên; Trưng bày ảnh nghệ thuật “Quảng Điền ngày mới”; Bóng chuyền truyền thống...


Lễ hội sẽ bế mạc vào lúc 20 giờ ngày 19/5 tại sân khấu nổi ở bến đò Cồn Tộc.


PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng