Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trần Hữu Pháp - Những dòng sông tôi đã đi qua
10:48 | 27/05/2012

SHO - Tối ngày 26/5, tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra đêm nhạc Trần Hữu Pháp - Những dòng sông tôi đã đi qua, nhân sinh nhật lần thứ 80 và kỷ niệm 37 năm ngày nhạc sĩ Trần Hữu Pháp đến sống và làm việc tại Huế. 

Trần Hữu Pháp - Những dòng sông tôi đã đi qua

Nhạc sĩ Trần Hữu Pháp sinh ra trong một gia đình nghèo tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Năm 1946, Trần Hữu Pháp đã thoát ly gia đình tham gia phục vụ cách mạng. Ông đã được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật, Huy chương Kháng chiến chống Pháp hạng Nhì Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất.


Gắn bó nhiều năm với Hà Nội và Huế, nhưng sáng tác của ông không chỉ bó hẹp trong hai địa phương đó. Nhiều ca khúc của ông gắn với nhiều tên đất tên làng và nhất là tên sông đã "vào" trong sáng tác của ông như: Bến Hải yêu thương, Hoa hồng trên sông Thạch Hãn, Bình minh sông Gianh... và Mênh mông sông Hàn, Khát vọng sông Trà, Krông Ana biếc xanh, Tìm em sông Hậu sông Tiền...


Trong 37 năm ở Huế, nhạc sĩ Trần Hữu Pháp đã cho ra đời nhiều ca khúc hay về vùng đất này, và trong đêm nhạc Trần Hữu Pháp - Những dòng sông tôi đã đi qua những người yêu âm nhạc đã được thưởng thức các ca khúc Bài ca từ Huế yêu thương, Huế vấn vương, Nhịp cầu người đã đi qua, Khi tôi xa Huế, Người về cầu ngói Thanh Toàn, Bên dòng sông thơ, Ai về núi Ngự sông Hương… Đặc biệt Dòng sông ai đã đặt tên - một trong những ca khúc hay của ông viết về Huế, về sông Hương huyền thoại - dòng sông của thi ca, âm nhạc đã được gửi đến những người yêu âm nhạc.


Đêm nhạc khép lại cùng với những lời chúc mừng của đồng nghiệp, những người ái mộ nhân sinh nhật lần thứ 80 của nhạc sĩ Trần Hữu Pháp, người đã dành trọn tuổi xuân và cả cuộc đời mình cho Đất nước và âm nhạc

PV

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng