Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam lần thứ 1
09:20 | 11/06/2012

Sau 6 ngày diễn ra sôi nổi, tối ngày 10/6, tại Nhà Văn hóa thành phố Huế, Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam lần thứ 1 - 2012 đã Bế mạc và trao giải cho các đơn vị, cá nhân có tiết mục tham dự xuất sắc. 

Bế mạc Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam lần thứ 1

Trong thời gian diễn ra - từ ngày 05 đến 10/6, Liên hoan đã thu hút gần 400 nghệ sĩ của 19 đơn vị Nghệ thuật sân khấu truyền thống, Dân ca kịch và các đơn vị đào tạo chuyên nghiệp toàn quốc tham gia. Tại đây, các đơn vị đã giới thiệu đến công chúng những thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của đơn vị mình với gần 100 tiết mục gồm các thể loại: độc tấu, song tấu, tam tấu, tứ tuyệt, hòa tấu... với nhiều hình thức biểu diễn rất phong phú, đa dạng.

Ông Vương Duy Biên - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
Phát biểu Bế mạc Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam lần thứ 1 - 2012


Phát biểu Bế mạc Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam lần thứ 1, ông Vương Duy Biên - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã nhấn mạnh: “ Chất lượng nghệ thuật của 19 chương trình là bức tranh nhiều sắc màu, thể hiện thực trạng của các dàn nhạc sân khấu, cấc đơn vị đào tạo nghệ thuật truyền thống cả nước nhiều năm qua. Trong bức tranh ấy có những điểm sáng, khẳng định sự thành công của một số đơn vị về định hướng phát triển, sự nghiêm túc, công phu trong công tác lựa chọn, dàn dựng tác phẩm tham gia liên hoan. Hơn nữa, đã giúp cho đội ngũ nghệ sĩ diễn viên có được mảnh đất màu mỡ để thỏa sức sáng tạo nên những âm thanh giàu hình tượng, tạo cảm xúc tốt đẹp cho bạn nghề và khán gải thông qua việc trình diễn các loại nhạc cụ truyền thống Việt Nam...”

Ông Ngô Hòa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế
trao giấy chứng nhân cho các đơn vị tham gia Liên hoan


Tại Lễ Bế mạc, Ban tổ chức Liên hoan đã trao 18 huy chương Vàng, 17 huy chương Bạc cho các tập thể, cá nhân có tiết mục xuất sắc và 2 giải Nhạc sĩ có nhiều tác phẩm trình diễn hiệu quả tại Liên hoan; 6 giải Dàn dựng chương trình có hiệu quả tại liên hoan; 5 giải Nghệ sĩ biểu diễn.

Ông Vương Duy Biên - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và ông Ngô Hòa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao Chứng nhận Huy chương Vàng cho các đơn vị cá nhân xuất sắc tại Liên hoan


Tham dự Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam lần này, các đơn của tỉnh  Thừa Thiên Huế đã được trao 2 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc với các tiết mục: Nhã nhạc thính phòng: Tứ đại cảnh của nhóm Tứ tuyệt Dương Tiến Dũng, Nguyễn Đình hưng, Trần Đình Khắc Du, Đoàn Thị Minh Phương – Học Viên Âm Nhạc Huế (Huy chương Vàng); Hòa tấu: Nhạc Tuồng - Tập thể dàn nhạc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế (Huy chương Vàng); Hòa tấu Đại nhạc: Cung ai của nhóm nghệ sĩ Nguyễn Tuân Sinh, Hoàng Trọng Cương, Lư Hữu Ngọc, Ngô Tùng, Nguyễn Đình Phong, Dương Phúc Long  - Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế (huy chương Bạc); Song tấu đàn Tỳ Bà và đàn Tranh: Bản Tứ Đại của nghệ sĩ Quang Hùng và Mai Anh - Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế (huy chương Bạc).

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng