Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ra mắt tác phẩm “Thư gửi con” của TS. Thái Kim Lan
11:00 | 16/07/2012

Chiều 15/7, Tạp chí Sông Hương phối hợp với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán - Huế tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm “Thư gửi con” của TS. Thái Kim Lan, diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán  - Huế.

Ra mắt tác phẩm “Thư gửi con” của TS. Thái Kim Lan
TS. Thái Kim Lan chia sẻ những cảm xúc của mình khi thực hiện tác phẩm

Thư gửi con  là cuốn sách tập hợp những lá thư được tác giả Thái Kim Lan và con gái, từ lúc còn ở tận bên trời Tây xa xôi cho đến khi cả hai mẹ con cùng về Việt Nam. Thư gửi con  gồm 2 phần, phần 1 "Thư gởi con" gồm những lá thư riêng của hai người mẹ và con, nhưng thư của con nhiều hơn của mẹ; phần 2 là "Tùy bút cho con" với những dòng tùy bút lung linh tình mẫu tử và cả những tự truyện thấp thoáng bóng hình con trong ánh nhìn yêu thương của mẹ.
 

Hòa thượng Thích Hải Ấn phát biểu tại buổi ra mắt tác phẩm Thư gửi con


Cuốn sách là những lời tràn đầy yêu thương của người mẹ dành cho con và những tâm niệm như tác giả đã viết: “Siết chặt con trong lòng hay nhìn con rời xa, người mẹ tâm niệm một điều: thương mấy cũng chưa vừa, thương như thế vẫn còn chưa đủ. Chỉ trong tâm niệm ấy, Con vẫn ở trong lòng Mẹ dù có bao giờ…”

Tác giả Thái Kim Lan và tác phẩm Thư gửi con


Tại buổi giới thiệu sách, Hòa thượng Thích Hải Ấn, nhà văn - dịch giả Bửu Ý, nhà văn Tô Nhuận Vỹ, nhà văn Nguyễn Khắc Phê, bác sĩ Dương Đình Châu, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc và bạn bè thân hữu của tác giả Thái Kim Lan… đã phát biểu, phân tích, cùng nêu những nhận định của mình về nội dung và đóng góp của cuốn sách đối với việc dục con trẻ.


Thư gửi con là một ấn phẩm hay và bổ ích cho những người đã, đang và sẽ làm mẹ tham khảo, chia sẻ trong việc giáo dục con cái. Dịp này, tác giả Thái Kim Lan cũng đã ký tặng tác phẩm Thư gửi con cho các độc giả tham dự.
 

Tác giả kí tặng sách cho độc giả

 
PV







 

Các bài mới
Các bài đã đăng