Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc Trại sáng tác trẻ năm 2012
08:22 | 31/07/2012

Chiều ngày 30/7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế và UBND huyện Phong Điền đã tổ chức Bế mạc Trại sáng tác Trẻ năm 2012, diễn ra tại hội trường UBND huyện.

Bế mạc Trại sáng tác trẻ năm 2012
Hoạ sĩ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu Bế mạc trại sáng tác

Đây là trại sáng tác dành cho 19 cây bút trẻ thuộc chuyên ngành Văn họa và Âm nhạc, trong đó đó có hơn một nửa thành viên chưa phải là hội viên của Hội Nhà văn và Hội Âm nhạc tỉnh mà là những cây bút là học sinh của trường THPT Quốc Học (Huế), trường THPT An Lương Đông (Phú Lộc) và đến từ một số đơn vị khác.

Tại buổi tổng kết Bế mạc trại sáng tác Trẻ 2012, hoạ sĩ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã phát biểu, đánh giá về các cây bút trẻ: “Đây là một trại sáng tác dành riêng cho những cây bút trẻ lần đầu tiên được Liên hiệp Hội tổ chức và Ban tổ chức hết sức bất ngờ với những kết quả đạt được, trong đó một số bài đã gây được ngạc nhiên cho những người nghe, ngay cả những người trong nghề về giá trị nghệ thuật của nó. Ngoài 1 số tác giả trẻ là hội viên đã phần nào định hình thì một số em trẻ khác cần phải có chiến lược đầu tư đúng đắn, nếu không cũng chỉ là lấp lánh mà thôi...”


Trong 5 ngày tham gia trại, ngoài việc được sắp xếp ăn nghỉ tại Thanh Tân Spa, các cây bút trẻ đã được UBND huyện Phong Điền tổ chức đi thăm các điểm  di tích lịch sử cách mạng thuộc xã Phong Mỹ; tìm hiểu về các nghề truyền thống của huyện như nghề rèn ở Hiền Lương, nghề kim hoàn ở Kế Môn, nghề mộc mỹ nghệ ở Mỹ Xuyên, nghề gốm phước Tích... Cùng đó, các cây bút trẻ cũng đã được du ngoạn và trải nghiệm tại Khu du lịch thiên nhiên hồ Quao, thác A Đon, làng cổ Phước Tích... Từ những thực tế của đời sống chính là chất xúc tác để các cây bút trẻ thai nghén và sáng tạo ra nhiều tác phẩm rất có chất lượng.


Qua tổng kết trại, với thời gian ngắn ngủi nhưng các cây bút đã viết nên nhiều tác phẩm. Chuyên ngành Văn học có hơn 60 tác phẩm với nhiều thể loại  thơ, bút ký, truyện ngắn, tản văn ra đời cùng với 8 ca khúc trữ tình thuộc chuyên ngành Âm nhạc.

PV
 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng