Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc trại sáng tác về đề tài "Nông thôn mới" năm 2012
17:19 | 03/08/2012

SHO - Chiều ngày 03/8, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức bế mạc trại sáng tác Văn học Nghệ thuật viết về đề tài Nông thôn mới năm 2012. 

Bế mạc trại sáng tác về đề tài "Nông thôn mới" năm 2012
Họa sỹ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu bế mạc trại sáng tác Nông thôn mới

Trại sáng tác do Liên hiệp các Hội VHNT- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế và UBND huyện Nam Đông phối hợp tổ chức, diễn ra từ 23 - 29/7 tại hai huyện Nam Đông và Quảng Điền.

Phát biểu bế trại sáng tác, họa sỹ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã nhấn mạnh trại sáng tác là dịp để văn nghệ sỹ thâm nhập thực tế, thấy được diện mạo của nông thôn mới ở tỉnh Thừa Thiên Huế và phát huy vai trò của văn nghệ sỹ cũng như việc nâng cao trách nhiệm công dân của văn nghệ sỹ đối với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Hồ Đăng Vang - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế
phát biểu tại buổi bế mạc trại 


Tham dự trại Nông thôn mới lần này có 16 thành viên thuộc 4 hội chuyên ngành, đó là Hội Nhà văn (5), Âm nhạc (4), Mỹ thuật (3) và  Nhiếp ảnh (4). Trong thời gian tham gia trại, các văn nghệ sỹ đã đi thâm nhập thực tế ở vùng núi đồi huyện Nam Đông đến huyện nằm bên phá Tam Giang Quảng Điền, nơi có những xã đang xây dựng nông thôn mới. Từ những thực tế trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Nam Đông và Quảng Điền đã tạo được nhiều cảm xúc cho các văn nghệ sĩ và các văn nghệ sỹ đã cho ra đời  10 tác phẩm văn học với các thể loại thơ, bút ký, ghi chép; 6 ca khúc và hàng trăm tác phẩm ảnh, hàng chục tác phẩm hội họa...

Nghệ sỹ ưu tú Thu Hằng trình bày các tác phẩm viết tại trại sáng tác


Tại buổi bế mạc, Liên hiệp các Hội VHNT đã công diễn các tác phẩm viết tại trại như trình bày các ca khúc, ngâm thơ...

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng