Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lãng đãng “Màu trong sương” của 6 họa sỹ xứ Huế tại Đà Lạt
07:33 | 16/08/2012

SHO - Chiều 15/6/2012, Phòng triển lãm tranh “Màu trong sương” đã được tổ chức khai mạc tại sảnh đường Khách sạn Đà Lạt Hoàng Gia, 80A đường Nguyễn Chí Thanh, Đà Lạt. 

Lãng đãng “Màu trong sương” của 6 họa sỹ xứ Huế tại Đà Lạt
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu khai mạc phòng triển lãm (bên phải)

6 họa sỹ xứ Huế: Nguyễn Đình Dàng, Nguyễn Ánh Dương, Trần Xuân Minh, Nguyễn Quốc Sơn, Đặng Mậu Triết, Lê Văn Nhường đã thực hiện một cuộc hội ngộ sắc màu tài hoa, phong phú các cung bậc cảnh sắc và con người Đà Lạt. 25 tác phẩm, trong đó có 21 tác phẩm bằng chất liệu arylic và 4 tác phẩm sơn mài đã được các họa sỹ xúc cảm vẽ ngay tại Đà Lạt trong vòng chỉ một tuần lễ đầu tham gia Trại sáng tác VHNT tại Đà Lạt của đoàn văn nghệ sỹ Thừa Thiên Huế. Trong đó 4 họa sỹ tham dự trại và 2 họa sỹ vào từ Huế. Đây có thể nói là một kỷ lục về thời gian và số lượng tác phẩm.

Tác phẩm Màu trong sương của họa sỹ Nguyễn Ánh Dương


“Màu thời gian”, như phát biểu khai mạc của nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương, “chúng ta bắt gặp ở đây những cảm xúc, những chiêm nghiệm về màu Đà Lạt hôm qua, màu Đà Lạt hôm nay, và dự phóng về màu Đà Lạt của ngày mai. Hy vọng chúng ta có thể hòa tan một chút tâm hồn mình khi thưởng lãm “Màu trong sương”.

Tác phẩm Chớm thu của họa sỹ Nguyễn Đình Dàng


Chúng ta gặp ở phòng tranh một Đà Lạt trong tiềm thức day dứt về một thế giới đã không còn qua “Trăng đồi Cù”, “Phượng tím”, “Cuối con đường là niềm vui” của Đặng Mậu Triết. Những chiêm nghiệm từ cõi tĩnh lặng của Lê Văn Nhường qua “Chốn bình yên”, “Bóng thông”. Những cảm nhận ban đầu đầy ấn tượng về cuộc sống ở vùng đất khói sương huyền ảo và những bất ngờ vụt hiện ý tưởng qua “Chớm thu”, “Làng hoa”, “Chiều Lang Bian”, “Cây tình yêu”, “Thung lũng vàng”, “Triền đồi” của Nguyễn Đình Dàng. Những cảm xúc trào dâng và tuôn chảy thành chuỗi màu ngợp hồn qua “Cảm xúc hoa 1, 2, 3, 4” của Nguyễn Quốc Sơn. Những lãng đãng ngày và đêm riết róng mắt màu qua “Đà Lạt vàng”, “Tan trong sương”, “Màu trong sương”, Chiều muộn”, Đêm huyền”, Nắng và sương” của Nguyễn Ánh Dương. Những thăng hoa sắc màu và tìm mơ trong cõi đời qua “Bình yên”, “Nhà lồng Thái Phiên”, Nàng hoa” của Trần Xuân Minh.

Tác phẩm Trăng đồi Cù  của họa sỹ Đặng Mậu Triết


Phòng tranh được sự giúp đỡ của Nhà sáng tác VHNT Đà Lạt, Khách sạn Đà Lạt Hoàng Gia và sự động viên của Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại Đà Lạt.
 

Dưới đây là một số hình ảnh  và tác phẩm tại phòng triển lãm Màu trong sương
Tác phẩm Làng hoa Thái Phiên của họa sỹ Trần Xuân Minh
Tác phẩm Chốn bình yên của họa sỹ Lê Văn Nhường
Tác phẩm Cảm xúc hoa 1 của họa sỹ Nguyễn Quốc Sơn
Tác phẩm Tan trong sương của họa sỹ Nguyễn Ánh Dương
Tác phẩm Cây tình yêu của họa sỹ Nguyễn Đình Dàng
Tác phẩm Cuối con đường là niềm vui của họa sỹ Đặng Mậu Triết
Tác phẩm Bóng thông của họa sỹ Lê Văn Nhường
Tác phẩm Cảm xúc hoa 2 của họa sỹ Nguyễn Quốc Sơn
Tác phẩm Chiều Lang Bian của họa sỹ Nguyễn Đình Dàng
Tác phẩm Nàng hoa của họa sỹ Trần Xuân Minh
 

PV
 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng