Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ấm áp cuộc Gặp mặt Cộng tác viên Tạp chí Sông Hương tại Đà Lạt
14:48 | 17/08/2012

SHO - Tiếp sau cuộc Gặp mặt Cộng tác viên Tạp chí Sông Hương tại thành phố Hồ Chí Minh hết sức thành công, tối 16/8, buổi Gặp mặt Cộng tác viên Tạp chí Sông Hương tại Đà Lạt đã được tổ chức tại khán phòng Nhà Sáng tác VHNT Đà Lạt, số 2 Yên Thế. Đến dự, có đông đảo các cộng tác viên của Tạp chí tại Đà Lạt, Bảo Lộc, Đức Trọng…, từ Trường đại học Đà Lạt, đại diện các Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại Đà Lạt, Bảo Lộc - Lâm Đồng…

Ấm áp cuộc Gặp mặt Cộng tác viên Tạp chí Sông Hương tại Đà Lạt
Ông Đặng Nhật Trung, Chủ tịch Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại Đà Lạt phát biểu ý kiến

Thay mặt tòa soạn, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương đã phát biểu tri ân những đóng góp của các cộng tác viên đã làm nên “văn hiệu” Sông Hương, những sự ủng hộ của đồng hương Thừa Thiên Huế và những người yêu Huế đã góp phần làm cho Tạp chí Sông Hương ngày càng phát triển. Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc cũng trao đổi cùng các cộng tác viên và đồng hương Thừa Thiên Huế về những việc Tạp chí Sông Hương đã làm được trong thời gian qua như tiếp tục ổn định và phát triển Tạp chí trong tình hình mới, về 4 Chương trình Phát triển không gian văn hóa, Phát triển tài năng trẻ, Tình Sông Hương mà hiện Tạp chí đang triển khai có hiệu quả, về các dự định của Tạp chí Sông Hương trong thời gian tới như nâng cao chất lượng tờ tạp chí, đẩy mạnh phát hành và thực hiện tốt các chương trình văn hóa xã hội, chuẩn bị Kỷ niệm 30 năm Tạp chí Sông Hương phát hành số đầu tiên vào tháng 6/2013.

Nhà thơ Hoàng Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại Bảo Lộc phát biểu ý kiến

 
Trao đổi với Tạp chí, nhiều cộng tác viên và hội đồng hương Thừa Thiên Huế đã đánh giá cao những công việc mà tạp chí đã thực hiện, đồng thời cũng đề nghị Tạp chí cần có nhiều bài viết liên quan đến cuộc sống mọi mặt của Thừa Thiên Huế hôm nay hơn nữa. Ông Đặng Nhật Trung, Chủ tịch Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại Đà Lạt cho rằng Sông Hương cũng nên đáp ứng nhu cầu thông tin về quê nhà cho bà con xa quê thông qua các tác phẩm bút ký, ký sự. Nhà thơ Hoàng Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại Bảo Lộc đề nghị cần có nhiều bài viết về cuộc sống của những người Huế xa quê trên các vùng miền của đất nước và cả nước ngoài, vì dó cũng là một đặc trưng rất riêng của Huế.

Nhà thơ Trần Ngọc Trác, đại diện Tạp chí Sông Hương tại Đà Lạt phát biểu


Một điều hết sức bất ngờ là ngay tại cuộc gặp mặt, ý tưởng mở phiến đấu giá tấm pano có đủ các chữ ký của các thành viên cùng tham dự cuộc gặp mặt để gây quỹ Tình Sông Hương đã được đông đảo mọi người hưởng ứng nhiệt liệt. Kết quả, tấm pano đã thuộc về nhà nhiếp ảnh Ngô Nguyễn Huỳnh Trung Tín. Nhà thơ Hoàng Ngọc Châu nhân dịp này cũng tặng Quỹ Tình Sông Hương số  tiền 2  triệu đồng.

Nhạc sỹ Hoàng Trọng Kính trình bày ca khúc trong đêm gặp gỡ


Cuộc gặp mặt sôi động và ấm áp tình nghệ sỹ, tình đồng hương kéo dài kỷ lục, đến gần 1 giờ sáng ngày 17/1.

Nhóm họa sỹ trẻ Huế tham gia một ca khúc sôi động

PV
 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng