Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc Trại sáng tác Văn học - Âm nhạc năm 2012
08:53 | 19/08/2012

SHO - Chiều ngày 18/8, Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế và Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác Văn học - Âm nhạc (Hương Thủy) năm 2012, diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin thị xã Hương Thủy. 

Bế mạc Trại sáng tác Văn học - Âm nhạc năm 2012
Nhà thơ Phạm Nguyên Tường - Ủy viên Thường vụ Liên hiệp các Hội VHNT, Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế báo các tổng kết trại sáng tác

Trại sáng tác được Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế và Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 11 đến 18/8/2012, với sự tham gia của 7 nhạc sỹ thuộc Hội Âm nhạc và 6 nhà thơ, nhà văn thuộc Hội Nhà văn tỉnh, đó là: nhạc sỹ Lê Phùng, Nguyễn Việt, Trần Đức, Dương Bích Hà, Đoàn Lan Hương, Quốc Anh, Lê Văn Đình (Hội Âm nhạc); nhà thơ Mai Văn Hoan, Triệu Nguyên Phong, Lê Viết Xuân, Ngô Công Tấn, Từ Nguyễn, nhà văn Nguyễn Văn Vinh (Hội Nhà văn) và nhà thơ Nguyễn Cửu Lập (CLB thơ Hương Thủy).

Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy tặng giấy khen cho các cá nhân
có thành tích trong tổ chức và hoạt động tại trại sáng tác 


Trong thời gian 7 ngày diễn ra trại, các trại viên đã được đi thực tế qua các vùng quê của thị xã Hương Thủy, từ thực tế đó đã tạo nhiều cảm xúc cho các văn nghệ sỹ và các văn nghệ sỹ đã cho ra đời 22 bài thơ, 1 bút ký và 12 ca khúc.

và tặng quà lưu niệm cho Hội Nhà văn và Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế


Mỗi bài thơ, bút ký và ca khúc được các văn nghệ sỹ sáng tác tại trại mang đậm dấu ấn của tên đất, tên làng, cùng những kỷ niệm mang mang về Hương Thủy... và cũng là lời mời gọi mọi người về với miền quê Hương Thủy, thăm những địa danh lừng lẫy một thời như chiến khu Dương Hòa, Lương Miêu, Vân Dương, Vân Thê, Võ Xá; thăm Thủy Bằng với những hàng thông xanh ngút ngàn; thăm đồng lúa thơm lành Thủy Thanh, Thủy Dương... Một Hương Thủy đầy sức trẻ đang vươn mình đi tới với công trình đại thủy nông Tả Trạch, với khu công nghiệp và sân bay quốc tế Phú Bài, với thị xã trẻ hứa hẹn một tương lai tươi sáng huy hoàng.


Tại buổi bế mạc, Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế và Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy đã công bố những tác phẩm được viết tại trại; những ca khúc, những bài thơ được thể hiện qua tiếng hát của ca sỹ Tịnh Uyên, Minh Quang, Đội văn nghệ tuyên truyền lưu động thị xã Hương Thủy và giọng ngâm và đọc thơ của nghệ sỹ Thu Hằng, Phong Thủy...


Trại sáng tác Văn học - Âm nhạc (Hương Thủy) năm 2012 đã thành công cùng với những tác phẩm mang đậm dấu ấn về vùng đất này. Đây mới chỉ là kết quả ban đầu, chắc chắn với những gì mà các văn nghệ sỹ đã trải nghiệm trong những ngày ở Hương Thủy sẽ trở thành những chất liệu quý để hình thành nên nhiều tác phẩm hay hơn, dài hơi hơn, sống động hơn trong tương lai... về một Hương Thủy đang từng ngày đổi mới.


PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng