Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm “Biển đảo quê hương”
14:49 | 08/09/2012

SHO - Chiều ngày 7/9, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế  đã tổ chức khai mạc phòng triển lãm tranh - ảnh với chủ đề “Biển đảo quê hương”, diễn ra tại 26 Lê Lợi, thành phố Huế. Đây là thành quả đợt đi thực tế sáng tác của các văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế tại biển đảo Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.

Khai mạc triển lãm “Biển đảo quê hương”

Phát biểu khai mạc phòng triển lãm, họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế nhận định: “Mỗi người nghệ sĩ nhìn biển, nhìn đảo bằng cách khác nhau, sự phong phú đa chiều đã làm nên một triển lãm có chất lượng không chỉ đơn thuần về nghệ thuật, mà còn chuyển tải những thông điệp từ những trái tim nồng cháy lòng yêu nước, yêu Tổ quốc”.

Tác phẩm Tuần tra trên vịnh Vĩnh Hy của họa sĩ Đặng Mậu Triết


Phòng tiển lãm trưng bày của 35 tác phẩm, trong đó gồm 20 tác phẩm hội họa của 14 họa sĩ và 14 tác phẩm nhiếp ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Dũng. Biển đảo quê hương đã được các nghệ sĩ thể hiện trên mỗi tác phẩm qua cách nhìn riêng của mình, đã mô tả chân thật cuộc sống nơi biển đảo với những nội dung phong phú về cảnh đẹp quê hương, đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở khu vực biển, đảo tuy nơi đầu sóng ngọn gió nhưng luôn chứa những vẻ đẹp cao quý và sức sống bền bỉ. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 15/9.

Tác phẩm Cực nam Phú Quốc của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Dũng


Nằm trong hoạt động nghệ thuật về chủ đề biển đảo do Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế tổ chức, vào lúc 20 giờ tối ngày 09/9 tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế (TRT) sẽ diễn ra đêm thơ - nhạc với chủ đề Biển đảo quê hương, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng đài TRT.

Tác phẩm Ngày biển động của họa sĩ Tô Trần Bích Thủy


PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng