Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Họp báo giới thiệu Liên hoan phim Đức lần thứ 2 tại Huế
17:05 | 11/09/2012

SHO - Chiều ngày 11/9, Viện Goethe phối hợp với Tạp chí Sông Hương tổ chức buổi họp báo giới thiệu Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 3 và lần thứ 2 tại thành phố Huế, buổi họp báo diễn ra tại Tòa soạn Tạp chí - Số 09 Phạm Hồng Thái, Huế.

Họp báo giới thiệu Liên hoan phim Đức lần thứ 2 tại Huế
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương và cô Thái Mai Lan - Đại diện Viện Goethe chủ trì buổi họp báo

Tại buổi họp báo, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương và cô Thái Mai Lan - Đại diện Viện Goethe đã giới thiệu đến các phóng viên, nhà báo Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 3 và lần thứ 2 tại thành phố Huế.

Năm 2012 Liên hoan phim Đức tại Việt Nam được diễn ra từ ngày 06/09 đến ngày 04/10 với những bộ phim mới và thành công nhất của Đức sẽ được trình chiếu tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Tp. Hồ Chí Minh và năm nay lần đầu tiên tại Nha Trang. Đây là lần thứ 3 Liên hoan diễn ra tại Việt Nam, sau thành công của Liên hoan phim vào năm 2010 và 2011 đã thu hút gần 30.000 khán giả đến xem.

Một cảnh trong phim Cô bé mùa đông


Theo đó, Liên hoan phim Đức lần thứ 2 tại Huế sẽ được khai mạc vào ngày 14/09 tại Trung tâm Văn Hóa Thông tin Thừa Thiên Huế và kết thúc vào ngày 19/9. Trong thời gian diễn ra Liên hoan, các phim sẽ được công chiếu tại hai địa điểm, đó là Trung tâm Văn Hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung tâm Văn Hóa Phật giáo Liễu Quán - Huế.

Liên hoan phim Đức năm nay sẽ mang lại cho khán giả Việt Nam hội khám phá những khía cạnh khác nhau của nước Đức qua màn ảnh và làm quen với nền điện ảnh Đức hiện thời. Đó là đề tài về gia đình và bản sắc, về tình yêu bất thường và niềm đam mê, nhưng cũng có những phim đề cập tới tình bạn và tinh thần trách nhiệm. 

Một cảnh trong phim Cá sấu ngoai ô 3


Tại Huế, Liên hoan sẽ gửi đến công chúng yêu điện ảnh Cố đô 8 bộ phim xuất sắc của những đạo diễn tên tuổi với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng của Đức, đó là: Lời hứa trăng sao, Trái tim đàn ông 2, Giấc mơ vĩ đại, Cá sấu ngoại ô 3, Cửa sổ mùa hè, Người dưng, Cô bé mùa đông Trăng khuyết. Đây là những bộ phim đã rất thành công tại châu Âu, đã được trao giải tại Liên hoan phim ở Berlin và các Liên hoan khác. Phim sẽ được trình chiếu thông qua phụ đề và thuyết minh tiếng Việt.

Liên hoan phim 2012 hứa hẹn mang đến cho khán giả Huế và các gia đình những khoảnh khắc xem phim thú vị, xúc động và hào hứng.
 


Nội dung các bộ phim sẽ được trình chiếu trong Liên hoan phim Đức tại Cố đô Huế lần thứ 2

Bộ phim Lời hứa trăng sao kế về một câu chuyện gia đình xúc động với những bí mật u tối trong quá khứ sẽ khai mạc Liên hoan. Bộ phim du hành Cô bé mùa đông cũng đề cập tới hành trình kiếm tìm bản sắc riêng của con người, trong đó cô bé Kattaka 12 tuổi sẽ dẫn dắt khán giả trên con đường đi tìm người cha thực sự.
Một cảnh trong phim Giấc mơ vĩ đại


Một đề tài khác của Liên hoan là về sự hòa nhập của các nền văn hóa khác nhau trên nước Đức. Khán giả có cơ hội chia sẻ những số phận khác thường: theo cách hài hước như trong Soul Kitchen của Fatih Akin, hay đồng cảm như trong Trăng khuyết khi người tài xế taxi u sầu Hartmut khám phá ra niềm vui cuộc sống qua cô bé Hayat người Thổ, hoặc gay cấn và kịch tích như trong Người dưng.

Những câu chuyện tình cảm đặc biệt không thể thiếu trong chương trình chiếu phim. Ngay tại Đức, bộ phim tâm lý hài Trái tim đàn ông 2 đã tạo nên tiếng vang lớn tại các rạp, trong khi bộ phim Cửa sổ mùa hè kể về một câu chuyện tình lãng mạn nhưng bí ẩn đem lại bất ngờ cho khán giả.

Và chắc chắn những bộ phim phiêu lưu và giải trí dành cho cả gia đình cũng sẽ góp mặt trong Liên hoan. Bộ phim Giấc mơ vĩ đại cho thấy môn thể thao bóng đá đã du nhập từ nước Anh sang nước Đức như thế nào. Màn phiêu lưu của bộ tám các bạn nhỏ trong Cá sấu ngoại ô 3 tiếp nối thành công của bộ phim Cá sấu ngoại ô 2 trong Liên hoan phim năm 2011.


Lịch chiếu phim:

Tại Trung Tâm Văn hóa - Thông tin Thừa Thiên Huế (41A Hùng Vương)
- Phim Lời hứa trăng sao, chiếu lúc 18 giờ 30 phút ngày 14/9/2012
- Phim Trái tim đàn ông 2, chiếu lúc 15 giờ ngày 15/9
- Phim Giấc mơ vĩ đại, chiếu lúc 19 giờ ngày 15/9
- Phim Cá sấu ngọa ô 3, chiếu lúc 15 giờ ngày 16/9
- Phim Cửa sổ mùa hè, chiếu lúc 19 giờ ngày 16/9
- Phim Người dưng, chiếu lúc 19 giờ ngày 17/9

Tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán - Huế (15A Lê Lợi)
- Phim Cô bé mùa đông, chiếu lúc 19 giờ ngày 18/9
- Phim Trăng khuyết, chiếu lúc 19 giờ ngày 19/9

Vé mời phát miễn phí tại hai điểm chiếu phim trên.


PV












 

Các bài mới
Các bài đã đăng