Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Tuần lễ Liên hoan Phim Đức tại Huế
16:13 | 15/09/2012

Tối 14/9/2012, Tuần lễ Liên hoan Phim Đức tại Huế đã được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh 42 Hùng Vương - Huế. Gần 800 khán giả đã đội cơn mưa rất to trước đó để đến xem. 

Khai mạc Tuần lễ Liên hoan Phim Đức tại Huế

Điều đó chứng tỏ, với phong cách khác mang đậm tính cách Đức, phim Đức đang bắt đầu thu hút được nhiều fan hâm mộ tại Huế. Khán giả Huế đến xem bao gồm đủ các độ tuổi, trong đó đông nhất vẫn là sinh viên và học sinh.
 

Khán giả chật kín trong đêm khai mạc liên hoan phoim Đức 2012


Tiến sỹ Almuth Meyer- Zollitsch, Viện Trưởng Viện Goethe Hà Nội đã đến dự khai mạc và phát biểu ý kiến. Bà vui mừng vì những kết quả đạt được trong kỳ Liên hoan phim Đức tại Việt Nam nói chung, tại Huế nói riêng. Bà cũng cho biết, Viện Goethe Hà Nội cũng đã có những hợp tác với Huế trên các lĩnh vực nghệ thuật khác, và hy vọng thời gian đến sẽ có những dự án hợp tác mới.

Ngay sau buổi khai mạc, Lieenhoan phim Đức tại Huế bắt đầu bằng bộ phim “Lời hứa trăng sao”do Hans Steinbichler đạo diễn, kịch bản của Josephin Thayenthal, Robert Thayenthal với sự tham gia diễn xuất của  Juliane Köhler, Hannelore Elsner, Karoline Herfurth, Niklas Kohrt, Maria Popistasu, Rüdiger Vogler, David Kross, Matthias Brandt, Juta Vanaga, Dace Eversa ...

Sofia và mẹ cô là Marga giữ mối quan hệ khoảng cách và hiếm khi liên lạc với nhau. Mọi sự đổi khác khi Marga phát bệnh Alzheimer. Càng ngày bà càng đánh mất định hướng, lãng quên quá khứ và cả hiện tại cũng mờ nhạt dần. Sofia phải chăm sóc người mẹ của mình và cô bị cuốn vào vòng xoáy của những kí ức bị chôn sâu. Sofia quyết định cùng Marga đến Riga, thành phố quê hương của mẹ, để tìm hiểu rõ hơn về quá khứ của cha mẹ mình. Trong chuyến đi này cô khám phá ra sự thật câu chuyện gia đình, điều đã khiến cho cuộc đời cô hoàn toàn thay đổi.

Câu chuyện gia đình dưới bàn tay dạo diễn của Hans Steinbichler nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có giải “Nhạc phim hay nhất” tại Liên hoan phim quốc tế Locarno 2011 và Giải thưởng phim Bayern 2011.


PV







 

Các bài mới
Các bài đã đăng