Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ra mắt tập truyện ngắn Điểm nhìn của nhà văn Lãng Hiển Xuân
10:44 | 27/10/2012

SHO - Chiều ngày 26/10, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp với khách sạn Thanh Uyên tổ chức giới thiệu ra mắt tập truyện ngắn Điểm nhìn của tác giả Lãng Hiển Xuân.

Ra mắt tập truyện ngắn Điểm nhìn của nhà văn Lãng Hiển Xuân
Nhà thơ Phạm nguyên Tường - Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi ra mắt và nhà văn Lãng hiển Xuân, tác giả tập truyện ngắn Điểm nhìn - Ảnh: Nguyễn Thượng Hiển

Điểm nhìn là tập truyện ngắn đầu tay của nhà văn Lãng Hiển Xuân. Có thể nói rằng điều khiến người đọc luôn bị ám ảnh trong truyện ngắn của Lãng Hiển Xuân đó là hình tượng con người. Con người trong truyện của anh là những cá thể chứ không còn là hình tượng con người tập thể như trước đây. Con người nhìn thấy bi kịch của mình, con người bị quy định của ngoại giới và không ngừng kêu gào về sự sinh tồn. Nói chung con người trong truyện ngắn của Lãng Hiển Xuân là con người không ngừng hoài nghi, không lối thoát, giằng xé trong vô vàn những điều phụ rẫy và chao chát của người dưng.

Nhà văn Nguyễn Khắc Phê

Tại buổi ra mắt, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương, nhà thơ Phạm Nguyên Tường - Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và nhà văn Nguyễn Khắc Phê, nhà thơ - sư Minh Đức Triều Tâm Ảnh, nhà thơ Đông Hà, nhà nghiên cứu phê bình Phạm Phú Phong đã giới thiệu đến bạn đọc với nhiều bài viết về tập truyện ngắn Điểm nhìn của nhà văn Lãng Hiển Xuân.

nhà thơ - sư Minh Đức Triều Tâm Ảnh

Cũng tại buổi ra mắt, nhà văn Lãng Hiển Xuân, tác giả tập truyện đã gửi lời tri ân đến đông đảo bạn đọc đã đón nhận và yêu quý tác phẩm của anh. Nhà văn đã trải lòng với đông đảo bạn đọc của mình về những thăng trầm, những trải nghiệm trong suốt cuộc đời văn nghiệp của anh.

và nhà thơ Đông Hà phát biểu tại buổi giới thiệu sách - Ảnh: Nguyễn Thượng Hiển

Nhà văn Lãng Hiển Xuân ký tặng sách cho bạn đọc - Ảnh: Nguyễn Thượng Hiển


PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng