Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Chương trình Hồng Nhu- Vịt trời lông tía bay về
17:14 | 16/11/2012

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày sinh nhà văn Hồng Nhu và nhân dịp nhà văn vinh dự nhận giải thưởng nhà nước cho các tác phẩm Vịt trời lông tía bay về, Trà thiếu phụ...Hội nhà văn Thừa Thiên Huế  đã tổ chức buổi tọa đàm, giao lưu gặp mặt giữa nhà văn Hồng Nhu và đông đảo bạn đọc vào chiều ngày 16/11/2012.

Chương trình Hồng Nhu- Vịt trời lông tía bay về
Nhà văn Hồng Nhu (phải) trong buổi giao lưu

Chương trình Hồng Nhu- Vịt trời lông tía bay về  khẳng định đóng góp của nhà văn Hồng Nhu đối với quê hương Thừa Thiên Huế nói chung và đối với nền văn học Việt Nam đương đại nói riêng.

Tới dự có đông đảo bạn đọc, các nhà văn, nhà nghiên cứu phê bình, phóng viên báo chí và những người yêu văn học nghệ thuật cố đô Huế.

Tại buổi giao lưu nhà nghiên cứu phê bình Phạm Phú Phong, nhà thơ Hồ Thế Hà, nhà văn Phạm Nguyên Tường, nhà văn Nguyễn Khắc Phê, nhà thơ Ngô Minh... đã bày tỏ những cảm nhận về sáng tác của Hồng Nhu qua từng giai đoạn sáng tác của ông. Cũng tại buổi giao lưu nhà văn Hồng Nhu đã gửi lời tri ân đến bạn đọc, những người đã đón nhận ông trong suốt chiều dài sáng tạo.

Nguyễn Khắc Phê trong bài viết Hồng Nhu tuổi hồi xuân, in trên báo Văn nghệ có tổng kết: ở Hội Nhà văn Huế, Hồng Nhu là người cao tuổi nhất, sáng tác truyện ngắn và làm thơ đều tay nhất, nhận nhiều cú đúp giải thưởng nhất (Ba lần giải thưởng Hội LHVHNT Việt Nam, hai lần giải thưởng Tạp chí Văn nghệ Quân đội, ba lần giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô)...

Nhà văn Hồng Nhu sinh ngày 1 – 12 - 1934. Quê quán làng Mỹ Lợi, xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Là hội viên Hội nhà văn Việt Nam từ năm 1981

Tác phẩm chính đã xuất bản: 21 tập văn xuôi, 5 tập thơ ở các NXB Trung ương và địa phương.
Có thể kể đến một số tác phẩm như sau:
- Ý nghĩ mùa thu – Tập truyện ngắn – 1971
- Tiếng nói chìm sâu – Tập truyện ngắn – 1976
- Cây tâm hồn trắng – Tập truyện ngắn – 1984
- Vẫn chuyện phiêu lưu – Truyện dài – 1985
- Ngẫu hứng về chiều – Tập thơ -1988
- Nước mắt đàn ông – Tập thơ – 1992
- Chiếc tàu cau – Tập thơ – 1995
- Rêu đá – Tập thơ – 1998
- Thơ chọn lọc – Tuyển thơ – 2006
- Thuyền đi trong mưa ngâu – Tập truyện ngắn – 1995
- Lễ hội ăn mày – Tập truyện ngắn – 2001
- Trà thiếu phụ - Tập truyện ngắn – 2003
- Vịt trời lông tía bay về - Tuyển truyện – 2006
- Chuyện một tình yêu – Tập truyện ngắn – 2007

Về sáng tạo Hồng Nhu tâm niệm: Tôi nghĩ rằng: viết văn là một nghề nghiệp. Đã là nghề nghiệp thì cần phải học tập không ngừng, rèn giũa tay nghề không ngừng  để sản phẩm mình làm ra ngày một đẹp hơn, tốt hơn, có ích hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi giao lưu

 

 

 

 

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng