Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Triển lãm mỹ thuật Mừng ngày Mỹ thuật Việt Nam 2012
17:32 | 07/12/2012

SHO - Nhân 61 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam, 55 năm ngày thành lập Hội Mỹ Thuật Việt Nam; chiều ngày 07/12, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Khai mạc phòng triển lãm mỹ thuật Mừng ngày Mỹ thuật Việt Nam 2012 và Trao giải thưởng tác phẩm mỹ thuật xuất sắc năm 2012, diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Phương Nam, số 15 Lê Lợi, Huế.

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật Mừng ngày Mỹ thuật Việt Nam 2012
Họa sỹ Đặng Mậu Tựu - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Mỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc phòng triển lãm

Phát biểu khai mạc phòng triển lãm, họa sỹ Đặng Mậu Tựu - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Mỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã đánh giá hoạt động sáng tác của Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế trong năm 2012, ông nhấn mạnh: “Năm 2012 Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã gặt hái nhiều thành công, ở mỹ thuật Bắc Miền Trung đã đạt với 02 giải B (không có giải A) 01 tặng thưởng, 03 tác phẩm giới thiệu… Lực lượng họa sỹ ở Thừa Thiên Huế ngày càng đông đảo, tính đến giờ phút này lực lượng họa sĩ của Hội Mỹ thuật chúng ta có 131 hội viên trong đó có 44 hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam đang sinh hoạt tại Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, với công chúng thưởng ngoạn đòi hỏi ở họa sỹ ngày cao về chất, nhận thức thẩm mỹ của công chúng yêu nghệ thuật Huế ngày càng sâu sắc…”.

Tác phẩm Ảo diệu của họa sỹ Trương Bé


Phòng triển lãm Mừng ngày Mỹ thuật Việt Nam 2012 đã giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 70 tác phẩm của 66 tác giả, trong đó có 67 tác phẩm hội họa, 03 tác phẩm điêu khắc được thể hiện trên các chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic, tổng hợp, than... các họa sỹ gửi đã đem đến các tác phẩm đẹp với nhiều hình thức thể hiện.Phòng triển lãm góp phần cho sắc màu của Huế trong những ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, những sự kiện của giới Mỹ thuật. Triển lãm mở của đến hết ngày 12/12/2012.

Tác phẩm Đợi nắng của họa sỹ Lê Bá Cang


Dịp này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã trao rao tặng giải thưởng Mỹ thuật thường niên (2012) cho các tác giả và tác phẩm: “Chiều vàng” (Lụa 90x210cm) - họa sỹ Nguyễn Thị Huệ; “Mùa thu bay 23”, (sơn dầu 130x160cm) - họa sỹ Nguyễn Duy Linh; “Đợi nắng” (tổng hợp 150x150cm) - họa sỹ Lê Bá Cang và giới thiệu 2 tác phẩm vào Giải thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế năm 2012, đó là: Tác phẩm “Ảo diệu” (sơn mài 200x140cm) của họa sỹ Trương Bé và tác phẩm “Gia đình trong mắt em và con” (lụa 150x180cm) của họa sỹ Phan Hoài Niệm. Hội cũng đã trao quyết định kết nạp cho các hội viên mới.

Tác phẩm Nhân gian muôn màu của họa sỹ Đặng Mậu Tựu


Vào sáng ngày mai - 08/12, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Mỹ thuật và Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức chuyến đi viếng mộ họa sĩ Lê Văn Miến tại huyện Phong Điền và thắp hương cho các họa sỹ quá cố.
 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi  Khai mạc phòng triển lãm mỹ thuật Mừng ngày Mỹ thuật Việt Nam 2012
Họa sỹ Nguyễn Thiện Đức - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế
trao giải thưởng cho các họa sỹ
Tác Phẩm Chuyển động của họa sỹ Lê Văn Nhường
Tác phẩm Nhật thực của họa sỹ Nguyễn Thiện Đức
Tác phẩm Mùa thu bay 23 của họa sỹ Nguyễn Duy Linh
Tác phẩm Giao cảm của họa sỹ Đặng Thị Thu An
Tác phẩm Bên lề của họa sỹ Nguyễn Đăng Sơn
Tác phẩm Hồi ức Thánh Gióng của họa sỹ Nguyễn Ánh Dương

PV







 

Các bài mới
Các bài đã đăng