Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm tranh Cố họa sĩ Bửu Chỉ
16:26 | 14/12/2012

Nhân kỉ niệm 10 năm ngày mất của Cố họa sĩ Bửu Chỉ (14/12/2002 - 14/12/2012), chiều 14/12, Liên hiệp các Hội VHNT, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam và Hội Mỹ Thuật TT Huế cùng gia đình tổ chức Khai mạc triển lãm tác phẩm của Bửu Chỉ tại 26 Lê Lợi, thành phố Huế.

Khai mạc triển lãm tranh Cố họa sĩ Bửu Chỉ
Cắt băng khai mạc phòng triển lãm

Đông đảo giới văn nghệ sĩ, bạn bè thân hữu và công chúng yêu nghệ thuật đã tham dự.

Họa sĩ Bửu Chỉ sinh năm 1948 tại Huế, là cử nhân Luật (Ðại học Huế), tự học để trở thành họa sĩ. Với tính quyết liệt với kẻ thù bằng chính những tranh bút sắc của ông, năm 1971, 1972 ông giữ cương vị Tổng thư ký Hội Sinh viên sáng tác Huế, những ngày đấu tranh ác liệt với kẻ thù bằng mặt trận văn hóa. Sau năm 1975, ông công tác tại Hội Văn Nghệ Thừa Thiên Huế, là người trình bày tạp chí Sông Hương từ những ngày đầu ra số đầu tiên và giữ cương vị Thư ký Hội Mỹ thụât, Ủy viên BCH Hội Mỹ Thuật Việt Nam khóa III, Phó chủ tịch Hội VHNT TT.Huế.

Họa sỹ Đặng Mậu Tựu - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Mỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc phòng triển lãm

 

Tranh của ông đã được triển lãm tại Liên Xô, Mỹ và nhiều nước trên thế giới, nhiều tác phẩm được lưu giữ trong Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Singapore cũng như trong các bộ sưu tập tư nhân của châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ...Ngày 14/12/2002, ông đột ngột ra đi mãi mãi ở tuổi 54.



Phu nhân Cố họa sĩ Bửu Chỉ thay mặt gia đình phát biểu

Với 37 tác phẩm gồm 25 tranh sơn dầu, 12 tranh mực nho được gia đình lưu giữ trong 10 năm qua lần đầu tiên được trưng bày tạo sự chú ý của người xem.



 
 
Phòng triển lãm thu hút nhiều người tham quan

Các chủ đề tác phẩm đề cập đến thân phận con người, ưu tư về số phận mong manh của con người, hoài nghi và tự vấn về chính bản thân về sự tồn tại, về không gian và thời gian cũng như những thẩm mĩ các nhân về vẻ đẹp tự nhiên.

 

Cuộc triển lãm sẽ bế mạc vào ngày 21/12/2012.
 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng