Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ra mắt sách "Bửu Chỉ - Đường bay nghệ thuật và ký ức trần gian"
10:21 | 24/12/2012

Chiều 23/12, Liên hiệp các Hội VHNT cùng nhóm bạn hữu và gia đình cố họa sĩ Bửu chỉ tổ chức bế mạc triển lãm tác phẩm của Bửu Chỉ và giới thiệu tập sách “Bửu Chỉ - Đường bay nghệ thuật và ký ức trần gian” tại trụ sở Liên hiệp các Hội VHNT, 26 Lê Lợi thành phố Huế.

Ra mắt sách "Bửu Chỉ - Đường bay nghệ thuật và ký ức trần gian"

Cuốn sách là tập hợp bài viết của chính họa sĩ lúc sinh thời về hội họa, văn hóa và hàng chục bài viết về cuộc đời, sự nghiệp, tác phẩm của họa sĩ Bửu Chỉ qua những góc nhìn của bạn bè bằng hữu, người thân, các nhà nghiên cứu mỹ thuật, báo chí...
 

Họa sỹ Đặng Mậu Tựu - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Mỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu

Sách dày dặn gần 400 trang, chia làm ba phần chính: Phần thứ nhất “Bằng chính tôi, tôi đến với cuộc đời”, là các bài viết của họa sĩ Bửu Chỉ; Phần thứ hai: Bửu chỉ qua các lăng kính gồm các bài viết phê bình, giới thiệu, khảo cứu về tranh Bửu Chỉ, và những “kí ức trần gian” của những ai yêu quý họa sĩ tài hoa này; Cuối cùng là một số tác phẩm và ảnh tư liệu của họa sĩ Bửu Chỉ.


Nhà thơ - nhà giáo Bửu Nam nói về Cố họa sĩ Bửu Chỉ và tập sách

Được biết, để có được tập sách quý này, nhóm thực hiện gồm nhà thơ - nhà giáo Bửu Nam, cô Phạm Thị Anh Nga và gia đình nỗ lực sưu tầm, đặt bài, biên soạn trong thời gian ngắn. Đây là một công trình tiêu biểu, toàn diện về họa sĩ Bửu Chỉ, ra đời đúng dịp kỉ niệm 10 năm ngày mất của ông.


Đông đảo bằng hữu, anh em văn nghệ sĩ tham dự buổi ra mắt tập sách

TG

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng