Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc trại sáng tác Kịch bản sân khấu năm 2012
14:59 | 02/01/2013

Chiều ngày 29/12, tại 26 Lê Lợi (Huế), Hội Nghệ sỹ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã tổ chức bế mạc trại sáng tác Kịch bản sân khấu năm 2012.

Bế mạc trại sáng tác Kịch bản sân khấu năm 2012

Trại sáng tác Kịch bản sân khấu năm 2012 có sự tham gia của 9 trại viên, gồm các tác giả chuyên và không chuyên, đó là: Hồ Ngọc Ánh, Kim Vàng, Văn Thanh, Nguyễn Văn Phước, Huỳnh Tiến, Văn Thuận, Đỗ Trung thuận, Khánh Nhi, Ngô Sinh.
 

Nghệ sĩ Văn Thanh - Chủ tịch hội Nghệ sỹ Sân khấu tỉnh đọc báo cáo tổng kết trại


Trong 10 ngày diễn ra trại (từ 20 đến ngày 29/12), các trại viên đã đi thực tế tại Thừa thiên Huế, giao lưu và tìm hiểu đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn cũng như lấy tư liệu thực tế để sáng tác.
 

        Họa sỹ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - phát biểu tại buổi bế mạc


Kết thúc trại, đã có 9 kịch bản sân khấu được hoàn thành, bao gồm: 4 vở kịch nói, 4 vở ca kịch Huế và 1 vở Tuồng. Đó là những tác phẩm viết xoay quanh các chủ đề về lịch sử, về các thời kỳ kháng chiến cứu nước, về truyền thống văn hóa dân tộc, công cuộc đổi mới, xây dựng bảo vệ đất nước, những nhân tố tích cực trong xã hội, những con người tiêu biểu của thời đại…


Phát biểu về thành công của trại sáng tác, nghệ sĩ Văn Thanh - Chủ tịch hội Nghệ sỹ Sân khấu tỉnh – cho biết: “Thành công của trại sáng tác đã cho thấy tiềm năng của đội ngũ sáng tác thể loại kịch bản sân khấu ở Thừa Thiên Huế có nhiều triển vọng, nếu được chăm lo, tạo điều kiện động viên khuyến khích thì sẽ ngày càng khởi sắc”.

TG

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng