Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ra mắt sách "Ngô Kha - hành trình thơ, hành trình dấn thân & ngôi nhà vĩnh cửu"
15:00 | 05/02/2013

Sáng 05/02,  nhân kỷ niệm 40 năm ngày mất của nhà thơ, liệt sỹ Ngô Kha, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội nhà văn Thừa Thiên Huế, Thành đoàn Huế cùng bạn bè thân hữu và gia đình của Ngô Kha đã tổ chức buổi ra mắt tập sách Ngô Kha - hành trình thơ, hành trình dấn thân & ngôi nhà vĩnh cửu tại hội trường của Thành đoàn Huế. 

Ra mắt sách "Ngô Kha - hành trình thơ, hành trình dấn thân & ngôi nhà vĩnh cửu"

Cuốn sách là một bức tranh khắc họa hành trình thơ ca của ngô Kha. Cuốn sách tập hợp những bài viết công phu, đánh giá lại những cống hiến của Ngô Kha đối với văn học Viêt Nam hiện đại và đặc biệt đó sự khơi mở những giá trị thực sự trong lối viết siêu thực của nhà thơ tài hoa này. Bên cạnh đó cuốn sách cũng đưa người đọc đi vào tìm hiểu hành trình dấn thân của Ngô Kha để từ đó nhận thấy thái độ và sự kiên trinh của một người nghệ sỹ lớn đối với vận mệnh của dân tộc.

 

Khán phòng chật kín người tham dự


Những kỷ niệm của Ngô Kha đối với bạn bè thân hữu cũng được nhắc lại trong tập sách và đặc biệt là sự tuyển chọn những sáng tác của Ngô Kha theo trật tự thời gian để bạn đọc có thể nắm được những chuyển biến trong hành trình đến với cái đẹp của ông.



Nhà thơ, nhà giáo Bửu Nam phát biểu tại buổi giới thiệu

Được biết, để có được tập sách quý này, nhóm thực hiện gồm nhà thơ - nhà giáo Bửu Nam, cô Phạm Thị Anh Nga cùng bạn bè thân hữu và gia đình đã  nỗ lực sưu tầm, đặt bài, biên soạn. Tính đến nay, đây là một công trình tiêu biểu, toàn diện về Ngô Kha. Cuốn sách như là một minh chứng để thấy rằng giá trị thực sự của nghệ thuật luôn luôn là vĩnh cữu.



Chị của nhà thơ, liệt sĩ Ngô Kha cũng có mặt trong buổi ra mắt sách


MP
 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng