Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Những tư liệu quý trong triển lãm "Nghệ nhân dân gian Huế với Chủ tịch Hồ Chí Minh"
11:44 | 17/05/2013

Sáng 17/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh TT-Huế tổ chức triển lãm chuyên đề "Nghệ nhân dân gian Huế với Chủ tịch Hồ Chí Minh". Đây là hoạt động kỷ niệm 123 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2013).

Những tư liệu quý trong triển lãm "Nghệ nhân dân gian Huế với Chủ tịch Hồ Chí Minh"
Trao bằng chứng nhận cho các nghệ nhân tham gia triển lãm

Triển lãm đã giới thiệu hơn 150 hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh do 13 nghệ nhân các ngành nghề thêu tay, mộc mỹ nghệ, chằm nón,  mây tre, hoa giấy, chạm khảm, sơn mài, đúc đồng, ... Ngoài ra còn có một số tác phẩm về chủ đề quê hương, đất nước, phong cảnh xứ Huế...
 

Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh của Cố Nhà thơ Hải Bằng

Đây là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ được thực hiện rất công phu và tâm huyết của các nghệ nhân. Có những tác phẩm làm cả tháng trời từ lúc phác thảo đến khi sản phẩm hoàn thiện.

 

Bức thêu bài Tẩu lộ của Nghệ nhân Lê Văn Kinh


Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu một số tác phẩm mỹ nghệ được thực hiện từ rất lâu như bức chân dung bác Hồ của Cố Nhà thơ Hải Bằng và cả những sản phẩm về Bác làm từ thời chống Mỹ.

 

 

Triển lãm chuyên đề "Nghệ nhân dân gian Huế với Chủ tịch Hồ Chí Minh" đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các bạn trẻ tham quan triển lãm.
 

Một không gian nón Huế
 
 

T.Giang

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng