Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội thảo khoa học "Yếu tố kỳ ảo và huyền thoại trong văn học"
09:33 | 30/05/2013

Sáng ngày 30/5, tại trường Đại học Khoa học Huế đã diễn ra cuộc hội thảo khoa học “Yếu tố kỳ ảo và huyền thoại trong văn học.” Đến dự có đông đảo các nhà nghiên cứu, phê bình, các giảng viên đại học trên toàn quốc, các học viên, nghiên cứu sinh và đông đảo sinh viên Đại học Huế

Hội thảo khoa học "Yếu tố kỳ ảo và huyền thoại trong văn học"

Có 46 tham luận tham gia hội thảo lần này. Các tham luận xoay quanh vấn đề yếu tố kỳ ảo và huyền thoại trong văn học thuộc nhiều nền văn học khác nhau. Tham luận gồm những bài viết giới thiệu và bàn luận về khái niệm kỳ ảo, huyền thoại, văn chương kỳ ảo. Những bài phân tích, đánh giá sự hiện diện của yếu tố kỳ ảo, huyền thoại trong một giai đoạn văn học. Những bài viết phê bình, thẩm định vai trò, vị trí của yếu tố kỳ ảo, huyền thoại trong những tác phẩm cụ thể.

 

Toàn cảnh buổi hội thảo.

Thực tiễn sáng tạo văn học ngày nay cho thấy rằng các nhà văn, nhà thơ thường có xu hướng tìm về với huyền thoại. Truy tìm những tiếng nói đã mất, hướng tới một thế giới sáng tạo mang những yếu tố lệch pha với hiện thực. Bút pháp kỳ ảo có khả năng khơi mở cho người sáng tạo tới những vùng đất mới. Vì thế, việc đứng trên một nền tảng lý thuyết vững chắc về những khái niệm xung quanh vấn đề kỳ ảo, huyền thoại trong văn học  là điều vô cùng cần thiết trong sáng tác hôm nay.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng