Từ Ô Lâu đến Hải Vân
UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn Chính phủ Hoàng gia Thái Lan
10:22 | 28/10/2013

Sáng ngày 26/10, đồng chí Lê Trường Lưu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có buổi tiếp xã giao Đoàn Chính phủ Hoàng gia Thái Lan do ngài Prachuab Chaiyasan - nguyên Bộ trưởng Bộ ngoại giao và Chủ tịch đương nhiệm Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan làm Trưởng Đoàn. 

UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn Chính phủ Hoàng gia Thái Lan

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; Sở Ngoại vụ, Ban Tôn giáo tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh; Hội hữu nghị Việt-Thái tỉnh Thừa Thiên Huế. Buổi gặp mặt nhân dịp Lễ dâng y Kathina.

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Trường Lưu bày tỏ vui mừng trước sự phát triển về mọi mặt trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam và Thái Lan; đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, mặc dù mới bước đầu tạo quan hệ hợp tác về phát triển kinh tế với Thái Lan, nhưng thời gian qua, Thừa Thiên Huế đã có nhiều hợp tác với vùng Đông Bắc Thái Lan về phát triển du lịch. Theo số liệu thống kê gần đây nhất thì lượng du khách Thái Lan đến với Thừa Thiên Huế chiếm 17-20% lượng du khách đến Huế. Về hợp tác giáo dục, hiện nay, Thừa Thiên Huế cũng có rất nhiều con em đang học Đại học và sau Đại học tại Thái Lan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu cho biết Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm phật giáo lớn của Việt Nam với hơn 400 ngôi chùa và hơn một nửa số dân theo đạo Phật. Vì vậy, việc tổ chức Lễ dâng y Kathina tại Thừa Thiên Huế là dịp để cho phật tử từ khắp cả nước, đặc biệt là Việt Kiều hiện đang sống và làm việc tại Thái Lan đến dự Đại lễ và bày tỏ lòng tri ân của mình; qua đó, tăng cường quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa Nhà nước và nhân dân 2 nước Việt Nam - Thái Lan, đặc biệt là trên lĩnh vực tôn giáo.

Theo Kế hoạch, vào trưa nay, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan và Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam sẽ có buổi làm việc với nhau để trao đổi trên những lĩnh vực có thể phối hợp công tác để tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân 2 nước Việt Nam - Thái Lan nói chung và Thừa Thiên Huế - Thái Lan nói riêng.

Được biết, vào lúc 14 giờ 00 ngày 26/10 sẽ diễn ra Đại lễ Dâng Y Kathina tại chùa Pháp Luật, 3 Lê Quý Đôn, thành phố Huế.
 

Theo thuathienhue.gov

Các bài mới
Các bài đã đăng