Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Mưa to, gây ngập lụt ở nhiều nơi
08:38 | 18/11/2013

(SHO) - Vừa qua,  toàn tỉnh đã có mưa rất to, gây ra một đợt lũ trên hệ thống các sông và vùng thấp trũng trong tỉnh, làm ngập nhiều nhà, sạt lở kênh mương, hư hỏng đường xá... 

Mưa to, gây ngập lụt ở nhiều nơi

Theo thống kê, ước tính toàn tỉnh có 11.141 nhà bị ngập, trong đó huyện Phong Điền: 1.240 nhà, Hương Trà: 850 nhà, Quảng Điền: 3.425 nhà; thành phố Huế 3.820 nhà; thị xã Hương Thuỷ 1.806 nhà. Hầu hết các tuyến đường tỉnh lộ ở vùng đồng bằng, đầm phá bị ngập; tuyến đường Quốc lộ 1A qua tỉnh bị ngập cục bộ và chia cắt nhiều đoàn gây ách tắt giao thông…

Nhiều tuyến đường giao thông nội thành cũng như các tuyến tỉnh lộ bị ngập nước trên diện rộng, đã làm hàng ngàn phương tiện giao thông xe máy, ôtô di chuyển khó khăn trong nhiều giờ liền, mưa lớn đã làm tắt đường trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc với chiều dài hơn 7 km chiều sâu ngập 08m, hơn 2.000 phương tiện ô tô bị kẹt lại từ 17h ngày 15/11 đến 1h ngày 16/11.

Sạt lở bờ sông Bù Lu đoạn qua thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh huyện Phú Lộc với chiều dài 150m sâu vào 15m, đe doạ nghiêm trọng đến 17 hộ dân, sáng nay (16/11), Đồn biên phòng Chân Mây đang triển khai di dời các hộ dân này đến nơi an toàn.

UBND huyện Quảng Điền đã huy động lực lượng Bộ chỉ huy quân sự huyện, lực lượng dân quân tự vệ và sử dụng hơn 2.500 bao tải, 60 rọ thép do Ban Chỉ huy PCLB và TKCN xuất để gia cố xử lý chống sạt lở đê Nho Lâm Nghĩa Lộ.

Công an tỉnh đã bố trí lực lượng cảnh sát giao thông tại các tuyến đường nội thành, Quốc lộ 1 A bị ngập lụt để phân luồng giao thông. Các địa phương đã khẩn trương triển khai công tác phòng chống lụt tổ chức di dời dân tại các vùng thấp trũng đến nơi an toàn.

Nhà máy thủy điện Hương Điền, Bình Điền và A Lưới tiếp tục vận hành điều tiết xả lũ để đảm bảo an toàn cho công trình và an toàn cho vùng hạ du.

PA

Các bài mới
Các bài đã đăng