Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội khoa học lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế
09:20 | 19/11/2013

(SHO) - Chiều ngày 18/11, Hội Khoa học lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội (18/11/1988 - 18/11/2013).

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội khoa học lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế
PCT Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa tạng giấy khen cho các thành viên của Hội

Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng  chí Ngô Hòa - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phan Công Tuyên - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Hội Khoa học lịch sử (KHLS) Thừa Thiên Huế ra đời vào ngày 18-11-1988. 25 năm trước, lúc còn là tỉnh Bình Trị Thiên, Thường vụ Tỉnh uỷ ký Quyết định thành lập và Tỉnh uỷ giao cho nhà nghiên cứu Ngô Kha làm Trưởng ban trù bị. Sau 4 năm vận động, vào tháng 4- 1992, đồng chí Nguyễn Khoa Điềm, bấy giờ là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế ban hành thông báo thành lập Ban chấp hành lâm thời của Hội KHLS Thừa Thiên Huế. Ban chấp hành lâm thời có 11 thành viên, do nhà nghiên cứu Ngô Kha, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm Chủ tịch.

Và thành quả quan trọng ngay từ những tháng đầu tiên của BCH lâm thời đó là tờ tạp chí Huế xưa & nay ra được số đầu tiên vào tháng 9- 1992.

BCH Hội không ngừng củng cố, Ban Thường vụ hội trở thành một tổ chức khoa học trí tuệ, dân chủ đã xây dựng hội thành một hội khoa học mạnh không những đối với trong tỉnh mà cả trong gia đình sử học Việt Nam. Cho đến nay, hội là cơ quan chủ trì 3 đề tài trọng điểm cấp tỉnh, một đề tài khoa học cơ bản cấp nhà nước, biên soạn hơn mười công trình khoa học và đã xuất bản, tổ chức hơn mười hội thảo khoa học cấp quốc gia và quốc tế cùng nhiều hội thảo cấp tỉnh khác.

Với những thành quả sau 25 năm và những nỗ lực không ngừng trong hơn mười năm qua, hội đã được Tỉnh uỷ, Hội KHLS Việt Nam đánh giá cao và được UBND tỉnh công nhận là hội đặc thù của tỉnh. Đó là một vinh dự và trách nhiệm lớn lao dành cho Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế.

Trong Hội nghị kỷ niệm 25 năm thành lập Hội KHLS Thừa Thiên Huế, lãnh đạo tỉnh đã trao giấy chứng nhận và khen thưởng cho tập thể, các nhân đã có đóng góp cho Hội ngày càng lớn mạnh và đi lên.

           
                             Lãnh đạo tỉnh nhận giấy chứng nhận tại Hội nghị

 

           
            Ông Nguyễn Ngọc Thiện tặng quà lưu niệm cho đại diện gia đình các Cựu chủ tịch Hội

Tin, ảnh : Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng