Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đêm thơ Nguyên Tiêu tại Quảng Điền
09:48 | 17/02/2014

Hòa trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân mới, hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam với chủ đề Mùa xuân - Tuổi trẻ - Tổ quốc, tối ngày 15/2/2014 ( tức ngày 16 tháng Giêng năm Giáp Ngọ), tại Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Quảng Điền, Phòng Văn hóa huyện đã tổ chức chương trình thơ nhạc đầy cảm xúc.

Đêm thơ Nguyên Tiêu tại Quảng Điền

Về dự với đêm thơ còn có sự tham gia của Hội thơ Hương Giang ( Huế), Câu lạc bộ thơ Sông Bồ ( Hương Trà) cũng như các văn nghệ sĩ khác đến từ Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế như: nhà thơ Phạm nguyên Tường, nhà văn Nguyễn Quang Hà, nhà thơ Võ Quê, nhà thơ nguyễn Thiền Nghi, nhà thơ Nhất Lâm, nhà thơ Ngô Công Tấn, nhà thơ Nguyễn Văn Vũ, nhà thơ Nguyễn Văn Quang, nhà thơ Ngô Thiên Thu...

Trong không gian khoáng đạt trước tiền sảnh trung tâm Văn hóa Thông tin, những bài thơ ca ngợi mùa xuân đất nước đã vang lên qua các giọng ngâm truyền cảm của các nghệ sĩ kim Tuyến, Lệ Hoa...đã gợi nên một cảm xúc lưu luyến và tươi mới trong tiết trời se se lạnh. Những cốc rượu Lai Hà quê hương Quảng Điển như xích lại gần nhau hơn những tâm hồn thơ đồng điệu trong một mùa xuân mới.

Đây là lần đầu tiên huyện Quảng Điền tổ chức đêm thơ hưởng ứng ngày thơ Việt Nam, nên đã thu hút rất đông người yêu thơ đến dự. Cũng trong đêm thơ này, Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện cũng đã ra mắt Câu lạc bộ thơ Tam Giang với khoảng 20 thành viên.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng