Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm tranh "Về về lại"
09:28 | 12/04/2014

SHO -  Chào mừng Festival Huế 2014, vào chiều ngày 11/4, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức khai mạc triển lãm tranh "Về về lại" tại trụ sở Tạp chí, số 9 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế.

Khai mạc triển lãm tranh "Về về lại"
Các họa sĩ tham gia triển lãm

Cuộc triển lãm có sự tham gia  của 15 tác giả với 23  tác phẩm hội họa và điêu khắc, chủ yếu trên các chất liệu sơn mài, sơn dầu, lụa, giấy, gỗ...  

“Về về lại” mong muốn giới thiệu tinh hoa với công chúng yêu nghệ thuật những nét mới của nghệ thuật đương đại và những giá trị của nghệ thuật truyền thống cần được phát huy.

Triển lãm năm nay có sự góp mặt của 6 họa sĩ thuộc Ban mĩ thuật Đa Minh từ thành phố Hồ Chí Minh gồm các họa sĩ: Nguyễn Bá Văn, Lê Thừa Khiển, Nguyễn Thượng Hải, Lê Hiếu, Ngọc Uyển, Tuyết Hiền. Bên cạnh đó là các họa sĩ tên tuổi, ít nhiều đã từng tham gia triển lãm này những kì festival trước đây là các họa sĩ đến từ các tỉnh thành như:  Họa sĩ Trương Hoa Đôn ở Nha Trang, Họa sĩ Nguyễn Thượng Hỷ ở Đà Nẵng, Họa sĩ Nguyễn Đức Thuận ở Nha Trang. Và các họa sĩ sinh trưởng và làm việc tại Huế như: Nguyễn Tuấn, Nguyễn Đăng Sơn, Lê Ngọc Thái, Nguyễn Thị Xuân Oanh, Lê Văn Ba và Nguyễn Thành Cảnh. 

Đặc biệt, triển lãm còn có sự tham gia 1 tác phẩm sơn dầu của Cố Họa sĩ Kim Long, người đã chắp nối cho sự ra đời của các cuộc triển lãm những năm trước đây.

Cắt băng khai mạc triển lãm

Cuộc triển lãm có sự tham dự của đông đảo bạn bè, thân hữu, các văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật tham dự.

Phút mặc niệm Họa sĩ Kim Long, người dành nhiều tâm huyết cho phòng tranh những năm qua

 

Tấn Quỳnh - Trường Giang

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng