Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổng kết hoạt động năm 2014
16:33 | 26/12/2014

Chiều 26/12, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức tổng kết hoạt động năm 2014 và bàn phương hướng hoạt động năm 2015.

Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổng kết hoạt động năm 2014
Đại diện BCH Hội Nhà văn trao tặng thưởng tác phẩm xuất sắc năm 2014 cho các tác giả

Năm 2014, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức nhiều hoạt động văn học mang lại nhiều ý nghĩa và gặt hái được nhiều thành tựu.

Trong năm qua, nhiều hội viên đã tích cực tham gia các chương trình phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, tạp chí Sông Hương phản đối Trung Quốc bằng những bài thơ, trang văn hừng hực ngọn lửa tình yêu Tô quốc thiêng liêng.

Nhà thơ Phạm Nguyên Tường - Chủ tịch Hội Nhà văn đọc báo cáo tổng kết năm 2014


Đoàn nhà văn Thừa Thiên Huế cũng đã trở lại A Lưới với trại sáng tác văn học diễn ra tại xã Hồng Bắc nơi có địa danh đồi A Bia (đồi Thịt Băm) bi tráng, chứng kiến nhiều đổi thay trên vùng rừng núi phía Tây anh hùng, những gương nông dân điển hình trong xây dựng nông thôn mới, đời sống mới, vượt qua bao gian khó để làm giàu, xây dựng gia đình văn hóa...

Chương trình trọng điểm như Ngày Thơ Việt Nam, Festival Huế 2014 cũng là niềm cảm hứng bất tận cho các nhà thơ xứ Thơ. Bên cạnh đó, nhiều hội viên vẫn miệt mài ấp ủ, sáng tác, nghiên cứu... trên những con đường riêng, làm mới mình, và tìm kiếm những giá trị mới.

 
 

Cũng tại buổi tổng kết, Hội nhà văn Thừa Thiên Huế đề nghị Liên hiệp Hội xét tặng thưởng tác phấm công trình văn học nghệ thuật xuất sắc năm 2014 cho các tác phẩm: “Tiếp nhận cấu trúc văn chương” (nghiên cứu - phê bình) của nhà nghiên cứu văn học Hồ Thế Hà; Tập thơ "Đi ngược đám đông" của nhà thơ Đông Hà; Tập thơ "Gai sen" của nhà thơ Trần Tịnh Yên. Đồng thời, Hội Nhà văn trao tặng thưởng tác phẩm xuất sắc năm 2014 cho tập thơ “Mùa lau trắng tuổi” của nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi và tập thơ “Lối yêu thương” của nhà thơ Từ Nguyễn.

Những hoạt động và thành tựu của Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã được đánh giá cao, góp phần nâng cao uy tín, tầm giá trị của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh Thừa Thiên Huế trong mắt bạn bè đồng nghiệp trong nước và quốc tế.

T.Giang

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng