Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ mitting kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Thừa Thiên Huế
10:39 | 26/03/2015

SHO - Hòa chung trong không khí tiến tới kỷ niệm thống nhất đất nước, sáng ngày 26/3 tỉnh Thừa Thiên Huế trang trọng tổ chức Lễ mitting kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975- 26/3/2015) tại Sân vận động Tự Do, Thành phố Huế.

Lễ mitting kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Thừa Thiên Huế
Ông Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế

Tham dự lễ mitting có ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Trần Thanh Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh bạn; cùng sự tham gia của các cơ quan ban ngành, lực lượng vũ trang, nhân dân và học sinh trong địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Quang Nghị- ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội

Phát biểu trong lễ mitting, ông Nguyễn Văn Cao đã gợi lại những ký ức hào hùng của cuộc chiến chống ngoại xâm bảo vệ quê hương Thừa Thiên Huế. Đồng thời, nhấn mạnh thời khắc lịch sử 6 giờ 30 phút ngày 26 tháng 3 năm 1975 khi lá cờ “quyết chiến, quyết thắng”  tung bay trên đỉnh Kỳ Đài- Phu Văn Lâu, đánh dấu Thừa Thiên Huế hoàn toàn giải phóng.

Các vị lãnh đạo cùng các lực lượng vũ trang tham dự lễ kỷ niệm.

Ông Nguyễn Văn Cao phát biểu: “Để có được niềm vui của ngày hôm nay, cùng với cả nước, tỉnh Thừa Thiên Huế có trên 100 nghìn người có công với cách mạng, trong đó có gần 19000 liệt sỹ, 13000 thương bệnh binh; 1242 bà Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước bà Mẹ Việt Nam anh hùng; 22 Anh hùng lực lượng vũ trang; gần 5000 cán bộ, chiến sĩ bị địch bắt tù đày; 30 nghìn người hoạt động kháng chiến, gần 3500 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...”.

Nhân dân Thừa Thiên Huế tham dự Lễ mitting

Cũng trong bài diễn văn, ông Nguyễn Văn Cao đã nêu những thành quả to lớn, những bước tiến vượt bậc đáng tự hào về kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục- đào tạo, quốc phòng- an ninh... trong công cuộc xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế góp phần tạo sự chuyển biến và phát triển toàn diện của tỉnh nhà.

Từ mùa xuân chiến thắng, quân và dân Thừa Thiên Huế quyết tâm phấn đấu xây dựng quê hương thành một tỉnh giàu đẹp, văn hóa, an ninh... xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước. Buổi lễ kết thúc trong sự hân hoan, phấn khởi của đông đảo những người tham dự. 

Nhật Hoàng

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng