Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Những địa điểm bạn nên đến khi đi du lịch ở Huế
09:04 | 06/04/2016

Huế là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi bề dày văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng quần thể di tích lịch sử.

Những địa điểm bạn nên đến khi đi du lịch ở Huế

Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Huế

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những địa điểm nên đến khi du lịch ở Huế.

  1. Đại Nội Huế

Đại Nội Huế là một trong những khu di tích lịch sử ở Huế được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hàng năm tại đây thường diễn ra các lễ hội văn hóa đặc trưng.

Mô tả ảnh.
Đại Nội Huế

Khi tới Đại Nội Huế bạn cần mua vé tham quan là 55.000 đồng / người và thuê xe để thăm cung trong Đại Nội. Nếu tới Huế bạn khó mà bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này.

  1. Chùa Thiên Mụ
    Mô tả ảnh.
    Chùa Thiên Mụ

Chùa có tầm nhìn nhìn xuống sông Hương lãng mạn, yên bình. Du khách đến du lịch Huế có thể book tàu đi trên sông Hương để tham quan chùa trong vòng 2h. Chùa cách trung tâm thành phố Huế  khoảng 5km trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, xã Hương Long, đi thẳng đường chính Kim Long là tới.

  1. Chùa Huyền Không
    Mô tả ảnh.
    Chùa Huyền Không

Nếu đã đặt chân lên cố đô Huế, đừng bỏ phí cơ hội trở về Huyền Không Sơn Thượng, để hoà mình vào với thế giới tâm linh huyền bí. Từ bờ Nam sông Hương, bạn vòng qua cầu Tràng Tiền, dọc theo con đường rợp bóng phượng vĩ ngược lên vùng ngoại ô Kim Long, đi ngang chùa Thiên Mụ, men theo con đường đất đẹp như tranh vẽ sẽ tới được núi Chằm, nơi toạ lạc của chùa Huyền Không Sơn Thượng. Không gian tự nhiên, cộng bàn tay con người chăm chút, tạo dáng nên ẩn trong sự hoang dã từ cổng chùa đến khuôn viên.

  1. Chùa Thiền Lâm
    Mô tả ảnh.
    Chùa Thiền Lâm

Chùa Thiền Lâm (hay còn gọi chùa “Phật đứng - Phật nằm”) được sư Hộ Nhẫn xây dựng năm 1960 với hình hài ban đầu chỉ là một Cốc nhỏ. Đến hiện tại, chùa là quần thể gồm nhiều công trình kiến trúc như tượng, tháp mộ, tháp Phật, nhà tăng chúng... ở nhiều vị trí khác nhau, một địa điểm nên đến khi du lịch Huế được mọi người yêu thích.

  1. Lăng Khải Định
    Mô tả ảnh.
    Lăng Khải Định

Lăng Khải Định là công trình cố xưa có kiến trúc vô cùng độc đáo và đã được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới

Lăng Khải Định hay còn được gọi là Ứng Lăng chính là lăng mộ của vua Khải Định, vị vua thứ 12 của triều Nguyễn. Đây là công trình có lối kiến trúc độc đáo pha trộn giữa nét hiện đại của Châu Âu và nét cố điển của Việt Nam.

  1. Lăng Tự Đức
    Mô tả ảnh.
    Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức được xây dựng trong một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng (nay là thôn Thượng Ba, xã Thủy Xuân thành phố Huế) nằm giữa một rừng thông bát ngát. Đây là một trong những công trình đẹp nhất của kiến trúc cung đình thời Nguyễn được khách quan du lịch đến Huế rất quan tâm. Các công trình xây dựng cũng đã bị xuống cấp nhiều. Cách trung tâm Huế khoảng 8km, giá vé tham quan 55.000đ/khách

  1. Núi Bạch Mã
    Mô tả ảnh.
    Núi Bạch Mã

Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.

  1. Nhà vườn Huế
    Mô tả ảnh.
    Nhà Vườn Huế

Những vườn đẹp của Huế như Long Hồ, Ngọc Hồ, Hương Long, Kim Long, Nguyệt Biều, Lương Quán, Dương Xuân, Vỹ Dạ, Bao Vinh… được hình thành ven bờ sông Hương. Nổi tiếng nhát là An Hiên, Ngọc Sơn Công Chúa Từ, Lạc Tịnh Viên…

  1. Bãi biển Thuận An
    Mô tả ảnh.B
    Bãi biển Thuận An

Thuận An là nơi thu hút rất đông người dân Huế về hóng mát và tắm biển vào dịp hè. Thời kỳ tấp nập nhất ở đây thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 lúc tiết trời nóng bức nhất. Ngoài ra du khách đến tham quan Huế có thể đến tham quan miếu Thái Dương ở gần đó với sự tích nữ thần Thái Dương được dân làng hết sức sùng bái, hoặc thăm miếu Âm Linh thờ thần cá voi, con vật linh thiêng của dân miền biển.

  1.  Bãi biển Lăng Cô
    Mô tả ảnh.
    Bãi biển Lăng Cô

Bãi biển Lăng Cô hiền hòa, nguyên sơ với một dải cát trắng mịn, mặt nước biển xanh trong, được bình chọn là vịnh đẹp nhất thế giới. Ở đây có resort Lăng Cô nằm sát biển với phong cảnh yên bình tĩnh lặng, thich hợp cho du khách thích rời xa chốn thành thị một địa điểm đẹp của Huế.

Theo phunutoday.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng