Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm mừng ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam năm 2016
22:32 | 09/12/2016

Chiều ngày 09/12, nhân dịp kỷ niệm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12), Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng với Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm mừng ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam năm 2016 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Triển lãm mừng ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam năm 2016

Phòng triển lãm mừng ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam năm nay tại Huế đã giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 46 tác phẩm của 39 tác giả được thể hiện qua các chất liệu như sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic, tổng hợp, v.v… Ngoài ra triển lãm năm nay còn có sự xuất hiện của các tác phẩm được thể hiện dưới những hình thức mới như hoa lá ép, in đồng, lithography đến từ các họa sĩ trẻ.

Họa sỹ Nguyễn Thiện Đức - Chủ tịch Hội mỹ thuật Thừa Thiên Huế
trao tặng thưởng Mỹ thuật thường niên 2016 cho các họa sỹ


Nhân dịp này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế cũng đã trao tặng giải thưởng Mỹ thuật thường niên (2016) cho các tác giả và tác phẩm xuất sắc gồm: tác phẩm Khoảng thở của tác giả Trần Ngọc Bảy; Sương khuya của tác giả Lê Hòa;  Sóng của Nguyễn Ánh Dương. Bên cạnh đó, Hội Mỹ thuật cũng đã đề cử 2 tác phẩm Biển chết SOS của tác giả Tôn Nữ Tuyết Mai và Dấu xưa của Võ Văn Quý tham dự Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế năm 2016.
 

Tác phẩm Sóng (sơn dầu) của họa sỹ Nguyễn Ánh Dương

Mỹ thuật Thừa Thiên Huế trong những năm qua đã và đang không ngừng lớn mạnh, quy tụ các họa sĩ, các nhà điêu khắc, nhà nghiên cứu mỹ thuật đầy năng động và luôn dồi dào sức sáng tạo. Các tác phẩm tham dự triển lãm lần này thể hiện được khát khao tìm tòi qua cách thể nghiệm những lối tạo hình mới kết hợp với các loại chất liệu khá phong phú mang đậm tính nghệ thuật cũng như tính nhân văn đến từ các họa sĩ.

Dưới đây là một số tác phẩm tại triển lãm

Tác phẩm Vọng (sơn dầu) của họa sỹ Đặng Mậu Triết

 

Tác phẩm Biển cạn (sơn mài) của họa sỹ Lê Bá Cang

 

Tác phẩm Cánh đồng bạc số 2 (tổng hợp) của họa sỹ  Nguyễn Thiện Đức

 

Tác phẩm Giao hòa (sơn mài) của họa sỹ Nguyễn Đăng Sơn

 

Tác phẩm Biển chết SOS (sơn dầu) của họa sỹ Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai

 

Tác phẩm Dấu xưa (sơn dầu) của họa sỹ Võ Văn Quý
 

Triển lãm diễn ra từ ngày 09/12 đến ngày 12/12/2016.

Xuân Cao



 

Các bài mới
Các bài đã đăng