Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Văn nghệ sĩ Huế tổ chức "Viếng mộ thi nhân" nhân dịp Nguyên Tiêu Đinh Dậu
11:24 | 10/02/2017

Sáng ngày 10/02 (14 tháng giêng) Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình Đầu năm viếng mộ thi nhân tại các nghĩa trang trên địa bàn thành phố Huế và thị xã Hương Thủy để tưởng nhớ các văn nghệ sĩ đã khuất.

Văn nghệ sĩ Huế tổ chức "Viếng mộ thi nhân" nhân dịp Nguyên Tiêu Đinh Dậu

Chuyến đi viếng mộ các thi nhân năm nay được tổ chức nhân dịp Tết Nguyên Tiêu, nằm trong chuỗi sự kiện Ngày thơ Nguyên Tiêu với chủ đề “Tiếng vọng mùa xuân” do HNV TT-Huế tổ chức. Đây là năm thứ chín Hội tổ chức chương trình Viếng mộ thi nhân kể từ năm đầu tiên được tổ chức vào xuân Kỷ Sửu 2009.

Thắp nhang tại mộ cụ Phạm Quỳnh

Đoàn viếng mộ thi nhân trong dịp này đầu tiên đã đến thăm Khu lưu niệm của cụ Phan Bội Châu. Sau khi rời Khu lưu niệm của cụ Phan, đoàn đã đến thăm mộ của hai cụ Phạm Quỳnh và Phạm Hầu.

Thắp nhang tại mộ cụ Phạm Hầu

Tiếp đó, đoàn đã đến thắp nhang tại Nghĩa trang Phan Bội Châu, đây là nơi an nghỉ của các văn nghệ sĩ, chí sĩ như Nguyễn Chí Diễu, Hải Triều (Nguyễn Khoa Văn), Nguyễn Huy Nhu, …

Thắp nhang tại nghĩa trang Phan Bội Châu

Tiếp tục hành trình, đoàn đã đến đồi Từ Hiếu, đây là nơi an táng của hai nhà chí sĩ yêu nước Trần Cao Vân và Thái Phiên, nhà thơ Vĩnh Mai.

Thắp nhang tại mộ cụ Trần Cao Vân và Thái Phiên

Thắp nhang tại mộ nhà thơ Vĩnh Mai

Điểm tiếp theo đoàn ghé thăm là khu vực nghĩa trang thành phố, thăm mộ cố họa sĩ Bửu Chỉ, nhà thơ Nguyễn Văn Phương, nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng và nhà thơ Thái Ngọc San.

Thắp nhang tại mộ của cố họa sĩ Bửu Chỉ

Thắp nhang tại mộ của nhà thơ Nguyễn Văn Phương

Viếng mộ thi nhân là một hoạt động thường niên được Hội Nhà văn TT-Huế tổ chức vào mỗi dịp Nguyên Tiêu, nhằm tưởng nhớ và tri ân các bậc tiền nhân đã đóng góp cho nền thơ ca của đất nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng. Đây đồng thời cũng được xem như là dịp để gìn giữ và khơi dậy truyền thống đam mê văn nghệ đối với các thế hệ trẻ.

Hữu Cao

Các bài mới
Các bài đã đăng