Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khoa Ngữ văn ĐHKH Huế tổ chức “Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển”
16:45 | 23/03/2017

Vào lúc 14h00 ngày 23/03, Khoa Ngữ văn thuộc trường ĐHKH Huế đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển” tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Khoa Ngữ văn ĐHKH Huế tổ chức “Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển”

Khoa Ngữ văn trường ĐHKH Huế, từ lâu đã trở thành một địa chỉ gắn bó với nhiều thế hệ sinh viên miền Trung và cả nước. Xét từ góc độ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, trong 60 năm qua, Khoa Ngữ văn đã có những đóng góp nổi bật, được xã hội ghi nhận.

PGS. TS. Nguyễn Thành - Trưởng Khoa Ngữ văn, đọc báo cáo tại buổi lễ kỷ niệm

Trong 18 năm trước 1975, Trường Đại học Văn khoa Huế đã đào tạo hàng trăm cử nhân văn chương. Trong 40 năm sau 1975 đến nay, Khoa Ngữ văn đã đào tạo được 3251 cử nhân (tính đến khóa 35), bao gồm cả hai hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm. Khoa cũng đã đào tạo được 301 thạc sĩ, trong đó 174 thạc sĩ Ngôn ngữ học và 127 thạc sĩ Văn học Việt Nam, Lý luận văn học. Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, Khoa đã đào tạo được 16 tiến sĩ, gồm cả hai chuyên ngành Văn học Việt Nam và Ngôn ngữ học.

PGS. TS. Hoàng Văn Hiển - Hiệu trưởng trường ĐHKH Huế, phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm

Khoa Ngữ văn còn là nơi góp phần đào tạo nhiều nhà giáo, nhà khoa học cho miền Trung và cả nước. Nhiều cựu sinh viên của Khoa có học vị tiến sĩ, học hàm phó giáo sư như PGS. TS. Phạm Thị Hòa (ĐH Florida, Hoa Kỳ), PGS. TS. Hồ Thế Hà, PGS. TS. Nguyễn Thành, PGS. TS. Bùi Mạnh Hùng, TS. Trần Trung Hỷ… Nhiều cựu sinh viên khoa Ngữ văn hiện công tác tại các trường đại học, cơ quan Nhà nước ở các tỉnh, thành phố tiếp tục có những đóng góp về khoa học và quản lý.

Từ kinh nghiệm đào tạo sau hơn nửa thế kỷ, trong tương lai Khoa Ngữ văn tập trung tiếp tục củng cố những ngành được xã hội thừa nhận, mở một số ngành mới đáp ứng nhu cầu xã hội; tiếp thu đầu tư cho đào tạo sau đại học, giữ vững chất lượng đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ; tiếp tục thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học đồng thời hướng đến mở rộng trao đổi và hợp tác nghiên cứu, đào tạo với một số đại học trong khu vực.

Hữu Cao

Các bài mới
Các bài đã đăng