Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc tuần lễ phim Đan Mạch tại Huế
20:31 | 27/05/2017

Vào lúc 19h30 ngày 27/05, lễ khai mạc và trình chiếu bộ phim đầu tiên trong tuần lễ phim Đan Mạch đã được diễn ra tại rạp Đông Ba (187 Trần Hưng Đạo) thu hút đông đảo người xem đến dự. Thời gian trình chiếu các bộ phim trong tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 27/05 đến ngày 04/06/2017.

Khai mạc tuần lễ phim Đan Mạch tại Huế
Bà Ane Kirsten Andersen - Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu khai mạc

Tại tuần lễ phim, những bộ phim Đan Mạch được tuyển lựa từ các tác phẩm hay nhất sẽ được trình chiếu. Sự kiện văn hóa quan trọng này được thực hiện nhờ vào sự tài trợ của các nhãn hiệu Huda và Tuborg của Công ty Carlsberg Việt Nam. Là nhà tài trợ chính cho Tuần lễ phim Đan Mạch 2017, Carlsberg Việt Nam mong muốn tích cực đóng góp vào sự giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Đ/c Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế phát biểu tại buổi lễ

Bà Charlotte Laursen – Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bày tỏ: “Tại tuần lễ phim Đan Mạch 2017, chúng tôi muốn giới thiệu ngành công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch, nơi đã sản sinh ra nhiều các nhà làm phim và diễn viên tài năng tầm cỡ thế giới. Qua các bộ phim này, chúng tôi hy vọng sẽ mang tới cho khán giả một cái nhìn thoáng qua về xã hội Đan Mạch hiện đại cũng như cuộc sống hiện tại của người dân Đan Mạch; nhưng trên hết, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ yêu thích các phim này cũng như chúng tôi.”

Đông đảo người xem tại buổi trình chiếu bộ phim đầu tiên của tuần lễ phim

Những bộ phim được lựa chọn bởi Viện phim Đan Mạch DFI, kèm theo lời nhắn gửi đến các khán giả Việt Nam: “Các tên phim cho thấy sự đa dạng của điện ảnh Đan Mạch, từ câu chuyện tình cảm lịch sử đầy khêu gợi “Chuyện tình Hoàng gia”, câu chuyện kịch tính về con người trong “Cuộc săn lùng”, “Hải tặc” và “Trái tim câm lặng”  cho đến những sản phẩm hoạt hình tinh nghịch về trẻ em “Mini và Mozzies” và “Freddy Mặt Ếch”. Hy vọng rằng khán giả sẽ thích những câu chuyện khác nhau này, như một cách viện cớ để suy ngẫm về cuộc sống giàu sắc thái.”

Tất cả các bộ phim trong Tuần lễ phim Đan Mạch được sản xuất trong những năm gần đây, và đã từng đoạt nhiều giải thưởng cũng như các đề cử quan trọng tại các liên hoan phim quốc tế, bao gồm cả Oscar và liên hoan phim Cannes.

Khán giả tại Huế có thể lấy vé miễn phí tại rạp Đông Ba hoặc tại Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Thừa Thiên Huế (25 Hai Bà Trưng).

Đại sứ Charlotte Laursen chia sẻ về ý nghĩa của Tuần lễ phim Đan Mạch: “Thông qua Quỹ Phát triển và Trao đổi Văn hóa (CDEF), Đan Mạch đã hỗ trợ rất nhiều những nghệ sỹ đương đại và chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật ở cả hai thành phố. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng còn rất nhiều những cơ hội để tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác và sự hiểu biết lẫn nhau, đặc biệt thông qua trao đổi văn hóa và kết nối giữa nhân dân hai nước. Tôi hy vọng Tuần lễ phim Đan Mạch 2017 có thể là một trong những cơ hội này.”

H.A.

Các bài mới
Các bài đã đăng