Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Nhà thơ Nguyễn Miên Thảo lâm bệnh nặng
08:15 | 08/02/2018

Mới đây, vào ngày 31/1/2018 sau phẫu thuật lần 1, nhà thơ Nguyễn Miên Thảo tiếp tục phải nhập viện lần thứ 2 tại Khoa Xương Khớp - bệnh viện Thống Nhất do nguyên nhân căn bệnh gút đã biến chứng nặng và vết thương trong lần phẫu thuật đầu tiên đã tái phát lại.

Nhà thơ Nguyễn Miên Thảo lâm bệnh nặng
Nhà thơ Nguyễn Miên Thảo ngồi bên Sông Hương

Giữa phố xá đông vui chuẩn bị đón mùa xuân mới thì ông phải âm thầm chống chọi với những đau đớn của căn bệnh và sức khỏe của tuổi già khi đã bước sang tuổi 72. Trong lúc này, chỉ mong phép nhiệm mầu đến với nhà thơ.

Cuộc đời ông trải qua nhiều thăng trầm nhưng ông luôn cảm thấy mình là người hạnh phúc. Nhà thơ nhiều lần tâm sự cuộc đời mình vậy là đủ khi được ngồi với bè bạn khắp mọi nơi từ Sài Gòn đến Hà Nội, những quán cóc vỉa hè ở Sương Nguyệt Ánh(SG) hay đến phố Lê Lợi, cửa Hiển Nhơn(Huế)…để tâm tình, hàn huyên và ôn lại những kỷ niệm đẹp từ quá khứ.

Mỗi khi từ Sài Gòn về Huế, người đầu tiên ông phải gặp đó là cố nhà thơ Thái Ngọc San. Và trong những lúc trùng phùng từ quá khứ, ánh mắt ông chợt buồn khi nhắc đến những lúc ngồi với cố nhà thơ Thái Ngọc San ở vỉa hè đường Lê Lợi hay cửa Hiển Nhơn,…

Suốt một đời, nhà thơ luôn sống với sự vô tư và lạc quan dù có những lúc trông ngóng về cố hương với nỗi buồn QUÊ NHÀ:

Ta ngồi đây với nỗi nhớ quê nhà
không biết được ngày mai còn về kịp
chôn tấm thân trong lòng đất mẹ
những buổi chiều nghe biển hát cùng ta

Nhớ vô cùng con đường đất quê xa
cây cầu Bến Đò chia hai nỗi nhớ
cái thuở tan trường ngày hai buổi
lẻo đẻo theo em về đến tận sân nhà
….
Giờ ta còn lưu lạc phương xa
nhớ về cố hương với nỗi đau thắt ruột
nếu rủi ngày mai ta không về kịp
hãy cho ta làm bụi đất quê nhà .
(QUÊ NHÀ)

Giữa lúc giao thời này, cầu mong nhà thơ vượt qua bệnh tật. Hy vọng những chia sẻ, đóng góp của thân hữu, bạn bè… sẽ giúp ông vượt qua khó khăn trong lúc này.

Hạ Lan

----------------------------------------
Mọi sự liên lạc hỗ trợ nhà thơ Nguyễn Miên Thảo chữa bệnh xin vui lòng gửi về nhà thơ Lê Vĩnh Thái, Tạp chí Sông Hương, số 9 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế, điện thoại 0935.047.918 hoặc 0907.549.713(phu nhân nhà thơ)














 

Các bài mới
Các bài đã đăng