Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 5
09:34 | 23/04/2018

Sáng ngày 21/4, tại Công viên Lý Tự Trọng, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam. 

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 5
Ảnh (thuathienhue.gov.vn)

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018 tỉnh Thừa Thiên Huế do Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế chủ trì với sự tham gia của các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành hoạt động trên địa bàn tỉnh nhằm giới thiệu những ấn phẩm có giá trị cao về mặt thông tin, nghiên cứu khoa học thuộc nhiều lĩnh vực như nông lâm ngư, y dược, nghệ thuật, văn hóa, lịch sử, du lịch, kinh tế, ngoại ngữ....đến rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

 

Ngày hội sách được tổ chức nhằm khẳng định tầm quan trọng và tôn vinh giá trị của sách; xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. Đồng thời giúp cho độc giả tiếp cận được với những ấn phẩm tiêu biểu trong và ngoài nước, những bộ sách quý về lịch sử, văn hóa... góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức văn hóa đọc cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đề nghị, lãnh đạo chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở, các thư viện trường học, các thầy cô giáo chủ nhiệm và các cha mẹ học sinh hãy tạo những điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng văn hóa đọc, tâm hồn yêu sách, quý sách, sưu tầm và gìn giữ sách quý trong mỗi con em chúng ta. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phát huy và nhân rộng việc phát triển văn hóa đọc, để hình thành và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc (xuất bản phẩm in và điện tử) trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên.

PV

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng