Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Xúc động với chương trình thơ “Tháng năm nhớ Bác”
10:09 | 18/05/2018

Chiều ngày 17/5, Hội thơ Hương Giang phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ dâng hương và chương trình thơ “Tháng năm nhớ Bác” nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018).

Xúc động với chương trình thơ “Tháng năm nhớ Bác”

Tại chương trình thơ, khán giả đã được thưởng thức những tác phẩm mới về Bác, những lời ca tiếng hát ngân lên như tiếng lòng rất đỗi thân thiết và thành kính về Bác Hồ. Những bài thơ được trình bày trong dịp này là tiếng nói tâm hồn của các nhà thơ để bày tỏ tâm lòng tri ân và tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, như: Rực rỡ tên vàng, Bóng Bác bên hồ, Theo lời Bác, Đất Việt sáng ngời lên, Về thăm quê Bác…

 


Đây là hoạt động được Hội thơ Hương Giang chọn làm hoạt động chính của hội hàng năm vào dịp tháng 5. Đây là dịp để các hội viên sáng tác, trình diễn thơ về Bác. Dịp này, Hội thơ Hương Giang kết nạp thêm 3 hội viên mới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Công Tuyên – Chủ tịch Hội thơ Hương Giang cho biết: “Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trải qua một cuộc đời rất oanh liệt, đầy gian khổ hy sinh. Người đã đi xa, nhưng còn để lại cho chúng ta một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh và thời đại Hồ Chí Minh. Cả cuộc đời của Người vì dân vì nước, hy sinh cho dân tộc Việt Nam. Công lao của Người như biển rộng, như núi cao và còn sống mãi với non sông đất nước.”

Phương Anh


 

Các bài mới
Các bài đã đăng