Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm ký họa Huế 2018 “Một thoáng Cố đô”
19:43 | 17/06/2018

Triển lãm Ký họa Huế 2018- Một thoáng Cố đô vừa được khai mạc tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị (17 Lê Lợi). Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động ký họa của Urban Sketchers Viet Nam - Hội Ký họa Đô thị Việt Nam.

Triển lãm ký họa Huế 2018 “Một thoáng Cố đô”

Triển lãm trưng bày 50 tác phẩm của 40 họa sĩ, kiến trúc sư đến từ Urban Sketchers Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn và Huế. Những tác phẩm với nhiều nội dung mang đậm chất Huế như những danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa, ẩm thực như: Đại Nội, Ngọ Môn, Cửu Đỉnh, lầu Tứ Phương Vô sự, Hưng Tổ miếu, Bảo tàng Văn hóa Huế... đã đem đến cho người xem nhiều cảm giác mới lạ trong từng nét họa.

 


Triển lãm còn góp phần giữ gìn văn hóa bằng cách ký họa trực tiếp các khía cạnh của cuộc sống như các công trình kiến trúc, các công trình văn hóa, cảnh quan, con người, ẩm thực Huế dưới góc nhìn đa dạng mang chiều sâu của một đô thị di sản, sinh thái đặc thù của Việt Nam.

 


Từ ngày 16 đến 18/6, nhóm sẽ tiếp tục ký họa thêm 50 tác phẩm về các danh lam thắng cảnh của Huế, gồm: Đại Nội, cầu Trường Tiền, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, chùa Diệu Đế, làng Ngư Mỹ Thạnh - Phá Tam Giang, nhà cổ Bao Vinh... bổ sung thêm trưng bày phục vụ người dân và du khách thưởng lãm.

 


Triển lãm diễn ra đến ngày 30/6.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng