Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đêm nhạc Flamenco - guitar cổ điển của Michel Grizard và Helena Cueto
08:11 | 19/06/2018

Tối 18/6, tại Hội trường trường Đại Học Y Dược Huế đã diễn ra đêm nhạc Flamenco, guitar cổ điển của cha con nghệ sĩ Michel Grizard và Helena Cueto.

Đêm nhạc Flamenco - guitar cổ điển của Michel Grizard và Helena Cueto

Michel Grizard là nghệ sỹ ghita đẳng cấp, từng đạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan âm nhạc quốc tế. Ông đã tham gia độc tấu, hòa tấu thính phòng tại châu Âu, châu Á, Bắc Phi và Mỹ. Ông hiện là giảng viên tại Nhạc viện Âm nhạc thành phố Nantes – Pháp.

 

Ngoài Michel Grizard còn có sự góp mặt của Helena Cueto, con gái ông - một nghệ sĩ múa flamenco trẻ tài năng. Helena Grizard Cueto sinh năm 1988 tại Nantes, trong một gia đình lai Pháp-Tây Ban Nha, có truyền thống nhiều đời là nhạc sĩ. Từ tuổi lên 5, cô đã ghi danh vào học tại Học viện âm nhạc Nantes, khoa cello, và nhận bằng âm nhạc (Diplôme d’Etudes Musicales DEM) năm 2006. Song song với đó, cô cũng bắt đầu theo học flamenco từ tuổi lên 7. Cô từng biểu diễn ở Pháp và nhiều nước, hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ quốc tế như Dávila Quintet trong vở diễn Juego y Teoría của Verónica Vallecillo, dàn nhạc EDF (lưu diễn tại nhiều khán phòng như Le Corum ở Monpellier, Nhà hát Champs - Elysées ở Paris)…

Sự kết hợp giữa flamenco và ghita cổ điển đã mang lại cho khán giả cảm xúc rộn ràng phấn chấn, lôi cuốn người nghe vào giai điệu dập dìu mà sôi động.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng