Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hương sắc bánh huế
17:38 | 23/06/2018

Chiều ngày 22/6, tại Bảo tàng Văn hóa Huế đã diễn ra lễ khai mạc chuyên đề “Hương sắc bánh Huế”. Đây là hoạt động chào mừng ngày gia đình Việt Nam. 

Hương sắc bánh huế
Giới thiệu các nguyên liệu, dụng cụ và quy trình chế biến một số loại bánh Huế

Đến với “Hương sắc bánh Huế”, ngoài giới thiệu về nguồn gốc, xuất xứ và cách chế biến của các loại bánh đặc trưng của Huế, du khách còn có cơ hội được tận hưởng hương vị độc đáo của các loại bánh đặc trưng của Huế. Một số loại bánh lạ sẽ được giới thiệu tại Không gian trưng bày lần này như bánh bắt, bánh lá vải, bánh cốm, bánh Măng – bánh Mận… Phòng trưng bày còn giới thiệu các nguyên liệu, dụng cụ và quy trình chế biến một số loại bánh, tổ chức các hoạt động tương tác, trải nghiệm với bánh Huế. 

Trưng bày nguyên liệu làm bánh


Nét riêng của ẩm thực xứ Huế là sự kểt hợp nhuần nhị giữa hai dòng ẩm thực chính: cung đình và dân gian. Các loại bánh Huế đa phần đều được tạo dáng, tạo hình bởi bàn tay khéo léo của người phụ nữ Huế, mỗi loại bánh có một cách chế biến riêng, công phu từ khâu chọn nguyên liệu đến cách chế biến, tỉ mỉ từ khâu phối hợp gia vị đến khâu làm nước chấm đi kèm. Đó là những tác phẩm vừa cầu kỳ sang trọng vừa dân dã làng quê, là điểm nhấn quan trọng trong nghệ thuật làm bếp của người phụ nữ miền Hương Ngự.

Giới thiệu về bánh Bông cây


Có thể nói, trưng bày “Hương sắc bánh Huế” nhằm góp phần nâng cao giá trị và vai trò của các loại bánh Huế trong văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực Huế nói riêng; góp phần bảo tồn, phục hồi và phát huy giá trị di sản văn hóa, quảng bá, giới thiệu rộng rãi về sự tinh tế, độc đáo của ẩm thực bánh Huế.

Băt bánh bông cây


Triển lãm trưng bày diễn ra từ nay đến hết ngày 22/8/2018.

Một số hình ảnh: 

 

Bánh Huế được tạo nên nhờ những đôi bàn tay khéo léo của những người phụ nữ Huế

 

Bánh Măng, bánh Mận

 

Bánh in

 

Bánh Dứa

 

Bánh phục linh

 

Bánh xanh chấy

 

Bánh trái cây

 

Bánh Cốm An Thuận

 

Bánh Bèo


 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng