Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Giao lưu giữa Hội nhà văn Đài Loan và Trường Đại học Khoa học Huế.
15:48 | 15/08/2018

Sáng ngày 15/8, tại Hội trường Đại học Khoa học Huế đã diễn ra buổi giao lưu giữa Hội nhà văn Đài Loan, Trường Đại học Thành Công của Đài Loan  và Trường Đại học Khoa học Huế. 

Giao lưu giữa Hội nhà văn Đài Loan  và Trường Đại học Khoa học Huế.

Trường Đại học Thành Công là một trong những ngôi trường hàng đầu của Đài Loan với mô hình đào tạo đa ngành nghề tương đồng với Đại học Khoa học Huế. Trong nhiều năm qua, cả hai trường đã có nhiều quan hệ hợp tác chặc chẽ và hiệu quả về  khoa học, giáo dục và hoạt động giao lưu dựa trên việc ký kết hợp tác MOU.

 


Tại buổi giao lưu, hai bên đã trao đổi, mở ra cơ hội giao lưu hợp tác giữa sinh viên, giảng viên giữa hai trường. Cũng dịp này, Hội nhà văn Đài Loan đã giới thiệu hai cuốn sách của Đài Loan và Việt Nam đã dịch, in và phát hành gần đây được giới thiệu tới các nhà văn của hai nước. Đó là cuốn “Truyện các anh hùng Đài Loan: Quyết chiến Siraya” do dịch giả Lù Việt Hùng chuyển ngữ sang tiếng Việt, Nhà xuất bản Thế giới xuất bản và cuốn “Đi ngang thế gian” của nhà thơ Trần Nhuận Minh do dịch giả Tưởng Vi Văn và Thái Thị Thanh Thủy chuyển ngữ sang tiếng Đài Loan.

 


Trong khuôn khổ buổi giao lưu văn học, các nhà văn tham dự còn được thưởng thức nghệ thuật múa rối cạn Pồ-tề-hì của các diễn viên, nghệ nhân múa rối Đài Loan. 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng