Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội thảo Thừa thiên Huế - Những minh chứng lịch sử.
14:31 | 13/09/2018

Sáng ngày 13/9, Hội khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo Thừa thiên Huế - Những minh chứng lịch sử. Đến dự có ông Nguyễn Dung – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Hội thảo Thừa thiên Huế - Những minh chứng lịch sử.
Phó chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Dung phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo với hơn 20 tham luận của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học  bàn về những vấn đề về phân kỳ lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế, vai trò của các thủ phủ, kinh đô thời quân chủ trên đất Thừa Thiên Huế, Vai trò của các sĩ phu yêu nước và chiến sĩ cách mạng đối với quê hương, Di sản văn hóa Huế và vấn đề bảo tồn và phát triển.

Tại Hội thảo 


Hội thảo lần này giúp chúng ta hiểu biết sâu hơn về vùng đất và con người xứ Huế, có bề dày và truyền thống lịch sử văn hóa, giàu lòng mến khách và ấm áp tình người. Đây là dịp để nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan lịch sử vùng đất này tồn tại và phát triển, để từ đó có cách nhìn đúng đắn trong việc hoạch định chính sách phát triển của Thừa Thiên Huế cho hiện tại và tương lai.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh:  "Hội thảo Thừa Thiên Huế những minh chứng lịch sử lần này có ý nghĩa to lớn, giúp chúng ta hiểu biết sâu hơn về vùng đất và con người xứ Huế, có bề dày về truyền thống lịch sử văn hóa, giàu lòng mến khách và ấm áp tình người. Hội thảo có sự tham dự của nhiều đại biểu và các nhà nghiên cứu tâm huyết về vùng đất Cố đô Huế; là dịp để chúng ta "ôn cố tri tân", nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan lịch sử vùng đất này tồn tại và phát triển, để từ đó có cách nhìn đúng đắn trong việc hoạch định chính sách phát triển của tỉnh TT.Huế cho hiện tại và tương lai"

 

Phương Anh
 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng