Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Sôi động Ngày Hội Lân Huế
09:14 | 20/09/2018

Tối 19/9, tại Bia Quốc Học, TP. Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế đã tổ chức “Ngày Hội Lân Huế năm 2018”. Đây là sự kiện về Lân đầu tiên được tổ chức tại Huế góp phần quảng bá vẻ đẹp của vùng đất Cố đô.

Sôi động Ngày Hội Lân Huế

Ngày hội Lân Huế năm 2018 với sự tham của 16 đội lân đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra, Đội ngũ trọng tài chấm thi cũng đã được Ban Tổ chức mời những trọng tài quốc gia đến Huế để chấm thi theo đúng Thể lệ thi Lân quốc tế. Một trong số các trọng tài tham gia chấm thi lần này, Ban tổ chức có mời một trọng tài quốc tế người Malaysia cùng chấm thi.

 

Trong đêm khai mạc, du khách trong và ngoài nước đã được chứng kiến những màn so tài đẹp mắt của 7 đội lân đến từ các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và TP. Đà Nẵng trong phần thi “Mai hoa thung” với những màn nhảy múa điêu luyện.

 

“Ngày Hội Lân Huế năm 2018” không chỉ góp phần quảng bá vẻ đẹp văn hoá của vùng đất Cố Đô mà còn thúc đẩy việc khôi phục, bao tồn và phát triển loại hình nghệ thuật múa lân truyền thống, đặc sắc của người dân xứ Huế. Qua đó, góp phần khẳng định danh hiệu Huế thành phố Festival của Việt Nam; từng bước xây dựng hình ảnh Huế là kinh đô lễ hội; làm tăng cường và đa dạng các hoạt động nghệ thuật, thu hút du khách đến với tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 

 

 

 

 

Phương Anh
 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng